Đọc trong tuần

02/08/2015 12:00 GMT+7

Sau mưa là tập truyện gồm 12 truyện ngắn của William Trevor, viết về những nhân vật khác nhau, nhưng đều có điểm chung là những con người đơn độc, và dễ rơi vào thương tổn. Họ như có sự gắn kết nào đó khiến người đọc liên tưởng và hồ nghi.

Sau mưa
Tập truyện gồm 12 truyện ngắn của William Trevor, viết về những nhân vật khác nhau, nhưng đều có điểm chung là những con người đơn độc, và dễ rơi vào thương tổn. Họ như có sự gắn kết nào đó khiến người đọc liên tưởng và hồ nghi.
Sau mưa 1
Rất nhiều câu hỏi nảy ra song dường như đều dẫn đến tri ngộ chung: kiếp người là quá đỗi mong manh."Với ngôn từ tinh tế và cái nhìn bén nhọn, Trevor đã phơi bày nỗi đau buồn trong cuộc sống đời thường chính xác tới độ bạn cũng cảm thấy đau đớn thực sự như bị đánh. Từ tập truyện này, người đọc sẽ thu nhận được những điều nho nhỏ và tuyệt vời"(The Washington Post); NXB Phụ Nữ; giá bìa: 79.000 đồng.
Bí quyết đối mặt với căng thẳng của người thành công
Bí quyết đối mặt với căng thẳng của người thành công
Chúng ta đang hàng ngày phải đối mặt với quá nhiều việc phải làm, quá nhiều trở ngại cản trở sự tiến bộ, và phải đối phó với những người cũng chịu sức ép căng thẳng. Tác giả Sharon Melnick, nhà tâm lý học đã đào tạo và huấn luyện hơn 6.000 người, cho rằng bạn đang ở trong “Trạng thái bình thường mới”, và giúp bạn tìm hiểu những chiến lược để đối mặt với những áp lực phổ biến nhất, chẳng hạn như mâu thuẫn cá nhân hay có quá nhiều công việc mà bạn không đủ thời gian để làm; để biến áp lực thành thành công.Người dịch: Nguyễn Hoài Linh; NXB Lao động; giá bìa: 110.000 đồng.
Bởi vì đau nên mới là yêu
Bởi vì đau nên mới là yêu
Đối với những thứ mà bản thân không thể chiếm hữu, dục vọng sẽ đưa chúng ta đến nơi nào?Tất cả câu chuyện đều bắt nguồn từ cánh tay trắng ngần của Eun - Kyo.Đôi bàn tay nhỏ nhắn đang cầm que thủy tinh khuấy quyện nước đường,hình ảnh đó đã gợi lên cơn bão si đắm của ái tình,nhưng đồng thời cũng tạo nên vòng xoáy cuồng dại của chết chóc. Eun - Kyo vẫn giữ nguyên vẻ ngây thơ thuần khiết, cô liệu có biết rằng cơn bão kia đang ngày càng mãnh liệt... Tiểu thuyết của tác giả Park Bum Shin; người dịch: Thu Trang; NXB Văn học; giá bìa: 109.000 đồng.
Điều nhỏ nhặt tạo nên số phận
Điều nhỏ nhặt tạo nên số phận
Cuốn sách là những điều tâm đắc được tác giả Andy Andrews viết ra từ chính những trải nghiệm của mình và những mảnh đời xung quanh. Mỗi chương sách là một mảnh ghép sinh động của cuộc sống, trong đó bạn có thể bắt gặp chính mình trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời. Từ nhân vật Jones - một ông lão giản dị những rất mực bí ẩn - đã làm nên sự thay đổi sau những cuộc gặp gỡ định mệnh, người đọc nhận thức sâu sắc về những điều hiển hiện thường nhật không ngờ trong cuộc sống. Để những lúc khốn cùng, chúng ta bình tâm nhận thức vấn đề một cách sâu sắc, rồi sẽ tìm được hướng đi riêng, gây dựng lại mọi thứ với niềm lạc quan. NXB Lao động; giá bìa: 69.000 đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.