Dời ngày tổ chức Liên hoan phim châu Âu tại Ý vì dịch Covid-19

Thành Thảo
Thành Thảo
29/02/2020 08:51 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại miền bắc nước Ý, Liên hoan phim châu Âu (FEFF) 2020 bị lùi thời gian khai mạc tới tháng 6.

Theo thông báo từ ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) châu Âu (Far East Film Festival - FEFF), thời gian khai mạc liên hoan phim sẽ dời đến tháng 6 vì lo ngại tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lang rộng tại miền bắc nước Ý, nơi sự kiện dự kiến diễn ra.
LHP châu Âu năm nay sẽ được tổ chức từ 26.6 đến 4.7 (thay vì từ 24.4 đến 2.5) tại thành phố Udine, đông bắc Ý. Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên ban tổ chức buộc phải lựa chọn phương án dời thời gian khai mạc. Tuyên bố chung từ người sáng lập LHP, Sabrina Baracetti và Thomas Bertacch, cho rằng sức khỏe của khách mời được xem là điều quý giá nhất, vì vậy cần có những phương án phù hợp và có trách nhiệm.

LHP châu Âu dời lịch khai mạc vì dịch Covid-19 bùng phát tại miền bắc nước Ý

Ảnh: Hollywood Reporter

Nội dung của LHP châu Âu 2020 sẽ có ba phần gồm giao lưu điện ảnh châu Á, các phiên hội thảo hợp tác điện ảnh giữa châu Á-châu Âu và chương trình công chiếu phim Far East in Progress. Chương trình này là sự kiện thường niên, nhằm tạo ra cơ hội để quảng bá cho các nền điện ảnh châu Á và giúp mở rộng thị trường phim châu Á tại châu Âu.
FEFF được tổ chức đầu tiên vào năm 1999 tại thành phố Udine. Đây được xem là một sự kiện quan trọng của nền điện ảnh châu Á. Năm 2017, phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể của đạo diễn Ngô Thanh Vân là tác phẩm đại diện Việt Nam trình chiếu tại LHP này.
Nhiều chuyên gia cho rằng sự kiện năm nay có nguy cơ vắng bóng nhiều nhà làm phim lớn đến từ khu vực châu Á - một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.