100 cây hoa sữa hồ Tây đâm chồi, nảy lộc ở 'núi rác' Nam Sơn

Trần Cường
Trần Cường
24/10/2019 14:29 GMT+7

Sau khi được chuyển từ hồ Tây lên trồng tại bãi rác Nam Sơn , khoảng 100 cây hoa sữa đã đâm chồi, nảy lộc xanh tốt. Trong năm tới sẽ có thể nở hoa, “khử mùi” cho bãi rác này.

Trước đó, dọc tuyến đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) có khoảng 108 cây hoa sữa được trồng dày đặc. Mỗi mùa hoa về, người dân xung quanh bị ảnh hưởng nhiều bởi mùi hương hoa sữa đậm đặc, hoa rụng xuống ảnh hưởng người đi đường và rễ cây làm hư hỏng vỉa hè.
Tiếp nhận kiến nghị của người dân, thành phố Hà Nội đã chuyển khoảng 100 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để hạn chế mùi rác, giải quyết được bức xúc của người dân.
Ngày 17.7, việc cắt cành, bứng và chuyển những cây hoa sữa đã được triển khai.

Ngày 17.7, các công nhân đã bắt đầu cắt cành hàng hoa sữa tại phố Trích Sài (Tây Hồ) để chuẩn bị đưa lên trồng tại bãi rác Nam Sơn

Ảnh Trần Cường

Theo một số người dân tại xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn), thời gian gần đây, họ bất ngờ thấy hàng cây hoa sữa mọc lên tại khu vực cổng chính bãi rác Nam Sơn, việc trồng hoa sữa này không rõ mục đích gì.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khi hoa nở rộ, có thể người dân xung quanh sẽ bị ảnh hưởng bởi cả mùi hoa và mùi rác thải, mặc dù khu dân cư cách khá xa hàng cây hoa sữa.
Ghi nhận của Thanh Niên, hàng cây hoa sữa bị cắt toàn bộ cành, chỉ còn thân thẳng đứng đã bắt đầu ra những chồi non xanh tốt. Dự kiến mùa hoa năm tới, khoảng 100 cây hoa sữa này sẽ kịp tỏa hương, dịu đi mùi rác thải.

Nhiều người dân tại xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bất ngờ thấy hàng cây trơ trụi "mọc" lên trước bãi rác Nam Sơn

Ảnh Trần Cường

Thời gian sau, hàng cây trơ trụi đã đâm chồi, nảy lộc xanh tốt

Ảnh Trần Cường

Những mầm non mọc lên từ vết cắt

Ảnh Trần Cường

Nhiều người dân cho rằng, việc trồng hoa sữa để "khử" mùi rác là điều bất khả thi

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.