20 tỉ đồng tuyên truyền về an toàn thực phẩm

18/01/2017 10:33 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng vừa ký ban hành kế hoạch truyền thông tổng thể về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP (giai đoạn 2017 - 2020) với mức kinh phí gần 20 tỉ đồng được huy động từ ngân sách địa phương và đóng góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân khác.

Cụ thể, đối với người tiêu dùng thực phẩm, các ngành chức năng cần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của các loại chất cấm, hóa chất độc hại được sử dụng trong thực phẩm, hướng dẫn một số cách nhận biết, phân biệt các loại thực phẩm có sử dụng chất cấm, hóa chất… 
Người tiêu dùng sẽ được giới thiệu một số chuỗi cung ứng rau, thịt, thủy sản… sạch, an toàn và sản phẩm có xác nhận an toàn trên địa bàn TP đã được cơ quan chức năng xác nhận.
Người dân cũng được tiếp cận các sản phẩm, cơ sở đạt chứng nhận hoặc đạt chuẩn an toàn thực phẩm; các công cụ, tiện ích, đường dây nóng liên quan đến quản lý an toàn thực phẩm của TP.Đà Nẵng. Đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, nuôi trồng, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống… phải nghiêm túc ký cam kết sản xuất, chế biến. UBND TP.Đà Nẵng giao nhiệm vụ các Sở TT-TT, Sở Y tế, Sở NN-PTNT… tổ chức các chiến dịch truyền thông hướng đến người dân bằng nhiều hình thức khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.