Sẽ thanh tra an toàn thực phẩm nước mắm của Masan và Khải Hoàn

05/01/2017 14:58 GMT+7

Ngày 5.1, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên cho biết, sẽ tiến hành thanh tra toàn diện về an toàn thực phẩm sản phẩm nước mắm tại Công ty CP thực phẩm Masan và doanh nghiệp tư nhân hải sản Khải Hoàn.

"Đây là thanh tra thường kỳ theo kế hoạch do lãnh đạo Bộ Y tế giao, thực hiện trong năm 2017", ông Nhiên cho hay. Theo ông Nhiên, quá trình thanh tra tập trung vào việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, đoàn thanh tra sẽ kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của 2 nhà sản xuất này, cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm… Bên cạnh việc thanh tra, kiểm tra nhãn mác, chất lượng, phụ gia sử dụng trong sản xuất nước mắm, đoàn thanh tra sẽ lấy mẫu sản phẩm nước mắm để kiểm nghiệm chất lượng.
Một lãnh đạo của Thanh tra Bộ Y tế cho biết, đây là lần thanh tra thị trường nước mắm đầu tiên trong hơn 10 năm trở lại đây. Thanh tra Bộ từng nhận được một số phản ánh về tình trạng nhập nhèm tên gọi, nhãn mác với thành phần nguyên liệu; có sản phẩm nhãn là nước mắm nhưng thành phần không có cá mà chỉ có hương vị cá, đạm cá rất thấp.
Ngoài ra, trong năm 2017, Thanh tra Bộ Y tế cũng sẽ thanh tra toàn diện một số cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.