3 đứa trẻ mồ côi cha mẹ vì bệnh hiểm nghèo, sống dựa vào bà nội

Mạnh Cường
Mạnh Cường
23/07/2019 07:21 GMT+7

Cha mẹ đều mất vì căn bệnh hiểm nghèo, 3 đứa trẻ ở Quảng Nam phải sống dựa vào bà nội năm nay đã 77 tuổi.

Đó là trường hợp đáng thương của 3 chị em Nguyễn Thị Ni Na (15 tuổi, đang học lớp 9, Trường THCS Quế Long); Nguyễn Thị Kiều Ni (11 tuổi, lớp 5, Trường tiểu học Quế Long) và Nguyễn Duy Đạt (8 tuổi, lớp 2, Trường tiểu học Quế Long), ở thôn Xuân Quê, xã Quế Long, H.Quế Sơn, Quảng Nam.
Cha các em là anh Nguyễn Văn Công, mất cách đây 8 năm vì căn bệnh hiểm nghèo. Nhưng số phận nghiệt ngã một lần nữa không buông tha cho 3 đứa trẻ tội nghiệp. Năm 2013, các em lại tiếp tục chịu thêm nỗi đau lớn khi mẹ là chị Lê Thị Tuyết cũng qua đời do mắc căn bệnh tương tự chồng.
Bây giờ, cả 3 chị em đều phải sống dựa vào bà nội tuổi cao, sức yếu. Căn nhà nhỏ nằm sâu ở con hẻm vừa đủ một chiếc xe máy đi, nơi 4 bà cháu trú ở đã có dấu hiệu xuống cấp. Trong căn nhà chật hẹp, vật dụng đáng giá nhất là chiếc quạt điện. Với 4 bà cháu, tài sản lớn nhất có lẽ là 2 con heo nuôi phía sau nhà.
Ngồi thẫn thờ trước căn nhà xập xệ, bà Trần Thị Thích (bà nội) của 3 cháu cho biết, từ khi ba mẹ các cháu mất, cuộc sống cực khổ, thiếu thốn đủ thứ. Bản thân tuổi đã cao nên bà chỉ biết ở nhà chăm đàn gà, nuôi vài con heo rồi trồng thêm khoai, sắn. Nhà có thêm vài sào ruộng, nhưng khi mất mùa thì cũng thiếu cái ăn. Căn nhà xây đã lâu nên giờ cũng đã xuống cấp.
Mùa nắng còn được chứ vào mùa mưa là bị dột, khi đó chỉ biết ôm nhau co ro một góc, cực lắm. “Giờ chỉ biết nương tựa vào nhau mà sống thôi, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Khó khăn, cơ cực đến mấy tôi cũng sẽ cố gắng lo cho các cháu được đi học. Tôi già rồi, chết nay sống mai, chỉ sợ chết đi không biết cuộc sống của 3 đứa nhỏ sẽ ra sao nữa. Chúng nó sinh ra đã thiếu tình yêu thương của bố mẹ, giờ mình không may chết đi thì…”, bà Thích nghẹn lại, nước mắt chực trào.
Em Nguyễn Thị Ni Na cho biết nhìn bà nội tuổi đã cao, còn phải cố gắng lao động để lo cho cả 3 chị em, chúng em thương bà lắm. Đôi lúc em cũng từng có suy nghĩ sẽ nghỉ học, đi làm để lo cho bà nội và 2 em. Nhưng khi hỏi ý kiến thì bà mắng, rồi bảo phải cố gắng học tập mới có thể thoát nghèo được. “Bản thân em có nhiều ước mơ lắm. Tuy nhiên, ước mơ lớn lao nhất trong đời em là mong nội mãi khỏe mạnh để chứng kiến chúng em lớn lên từng ngày và thực hiện được ước mơ của mình”, Ni Na hồn nhiên nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ 3 chị em mồ côi Ni Na, Kiều Ni, Duy Đạt; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình họ trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.