Vì cộng đồng 3 mẹ con để tang chồng, cha từ khu cách ly: Gọi video ngày tiễn đưa

23/07/2021 18:50 GMT+7

Một gia đình 7 người, có 3 người cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 . Ở nhà người chồng qua đời, ba mẹ con nén nỗi đau vì cộng đồng, để tang chồng, cha trong khu cách ly.

Mỗi người một nơi vì dịch Covid-19

Do dịch bệnh Covid-19 mà gia đình bà bà Đ.T. D (58 tuổi, ngụ thôn Suối Thông B2, xã Đạ Ròn, H.Đơn Dương, Lâm Đồng) bị chia cắt. Gia đình 7 người thì có 3 người đi cách ly y tế tập trung phòng dịch ở 2 nơi. Nhận tin chồng mất, người vợ và con trai, con dâu phải nén nỗi đau vì cộng đồng, để tang chồng - cha từ khu cách ly.

Bà D. và con dâu nén nỗi đau ở lại khu cách ly

ẢNH: TXT

Ngày 23.7, thượng tá Tống Xuân Thu, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) H.Đơn Dương, cho biết hoàn cảnh gia đình bà D. khá đặc biệt. Gần 2 tháng nay chồng bà là V.Đ.Đ phải nhập viện ở Đà Lạt để điều trị căn bệnh suy thận giai đoạn cuối. Do buôn bán bận rộn nên bà D. phải nhờ người thân bên nội thay phiên nhau chăm sóc ông Đ. (chồng bà).
Hai tuần trước, một người đến quán ăn của gia đình bà có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, nên bà và con dâu trở thành F1, được cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 tại TT Huấn luyện BCH Quân sự (CHQS) H.Đơn Dương; con trai đầu của bà cách ly tại nhà. Còn con trai thứ hai đang chăm sóc cha tại bệnh viện ở Đà Lạt cũng phải vào khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Riêng hai đứa cháu nội vì còn quá nhỏ, lại bận rộn mưu sinh nên hai vợ chồng quyết định gửi về bên ngoại chăm nom từ mấy tuần trước đó.
Khi nhận điện thoại của con trai cả báo tin: “Bố mất rồi mẹ ơi!”. Bà D. khuỵu xuống, rồi nấc nghẹn từng cơn. Bà hối hận vì hằng ngày bà bận rộn mưu sinh ít có thời gian chăm sóc chồng; 13 ngày bà ở trong khu cách ly, cũng là 13 ngày cuối đời của chồng mà bà cũng không có mặt bên cạnh để chăm sóc cho chồng. May mắn lúc đó con dâu đang ở bên cạnh, kịp nâng đỡ mẹ, an ủi và hai mẹ con ôm nhau khóc.

Bản tin Covid-19 ngày 23.7: "Kỷ lục" 7.307 ca bệnh; TP.HCM tăng cường mạnh mẽ Chỉ thị 16

Nén nỗi đau tột cùng

Bà D. đề đạt nguyện vọng với người quản lý khu cách ly, xin được về nhà để lo tang ma cho trọn nghĩa vợ chồng. Tuy nhiên, sau khi nghe giải thích về các quy tắc phòng, chống dịch Covid-19, nên bà D. không nài nỉ nữa mà nén nỗi đau vì cộng đồng, để tang chồng từ khu cách ly.
Bà D. đành gạt những giọt nước mắt chờ ngày về nhà xây mộ cho chồng. Niềm an ủi lớn nhất của gia đình bà là cậu con trai cả vừa kết thúc 14 ngày cách ly tại nhà để lo tang lễ cho bố.

Đại diện Ban chỉ huy quân sự H. Đơn Dương chia buồn với gia đình bà D.

ẢNH: TXT

Thượng tá Thu xúc động, ai cũng xót xa trước hoàn cảnh của gia đình bà Đ.T.D., nhưng vì cộng đồng đang chống dịch Covid-19 nên Ban CHQS H.Đơn Dương cử người an ủi, động viên tinh thần hai mẹ con bà Đ.T.D. Mặt khác cử đoàn đến nhà thăm viếng và phân công một số chiến sĩ lực lượng dân quân phối hợp cùng chính quyền địa phương túc trực hỗ trợ gia đình bà D. lo đám tang. Ngày tiễn đưa ông Đ. đến nơi an nghỉ cuối cùng, đơn vị cho người gọi video vào khu cách ly để mẹ con bà D. được chứng kiến.
Sau khi H.Đơn Dương xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 là 3 người từ TP.HCM đến Agribank Đơn Dương lắp ráp máy móc, thiết bị; toàn huyện đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; có một số khu vực đang bị phong tỏa.

Phong tỏa TT.Thạnh Mỹ, H.Đơn Dương theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: LÂM VIÊN

Lãnh đạo H.Đơn Dương chỉ đạo UBND xã Đạ Ròn huy động các lực lượng công an, dân quân tự vệ, các đoàn thể túc trực hỗ trợ gia đình bà D. tổ chức tang lễ cho ông Đ. thật chu đáo và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.