3 người Trung Quốc theo tour 0 đồng truyền đạo trái phép ở Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/05/2019 16:51 GMT+7

3 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo tour 0 đồng để truyền đạo trái phép ở Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lực lượng chức năng lập biên bản, thu giữ nhiều tài liệu.

Ngày 25.5, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ 3 khách du lịch Trung Quốc bị phát hiện có hành vi truyền đạo tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (phường Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).
Trước đó vào hồi 10 giờ, ngày 14.5, lực lượng chức năng tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu phát hiện 3 người ngước ngoài mặc áo in hình cây thánh giá đang phát tán tời rơi có nội dung truyền đạo.
Áo phông in biểu tượng thánh giá cùng dòng chữ Trung Quốc của nhóm khách mặc tại cảng tàu Ảnh N. H
Lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhóm du khách có 122 tờ rơi với chữ Việt Nam, Trung Quốc, có nội dung tuyên truyền người khác theo đạo để được cứu, được cho ăn, cho mặc...
Nhận được thông tin vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh cùng với bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã có mặt tại cảng tàu điều tra vụ việc. Ngay sau đó danh tính 3 khách du lịch quốc tịch Trung Quốc được xác định là  Liu Wen Bin (37 tuổi), Yi Xiao Qiang (51 tuổi) và Chen Wen Sheng (50 tuổi).
Một lãnh đạo của UBND thành phố Hạ Long cho biết, nhóm du khách trên nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) với hành trình 4 ngày, 3 đêm theo tour giá rẻ hay còn gọi là tour 0 đồng do Công ty CP du lịch Trí Đức tổ chức.
Tờ rơi truyền đạo bị thu giữ Ảnh N.H
"Toàn bộ tài liệu truyền đạo đã bị chúng tôi lập biên bản thu giữ. Đối với nhóm khách trên, lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở vì xét thấy hành vi chưa để mức xử lý hình sự Sau đó nhóm người này đã rời khỏi Quảng Ninh", vị lãnh đạo của UBND thành phố Hạ Long cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.