56% bậc cha mẹ ở Anh không đăng ảnh con cái trên mạng xã hội

04/08/2017 21:42 GMT+7

56% bậc bố mẹ ở Anh không chia sẻ hình ảnh con cái trên mạng xã hội vì muốn bảo vệ sự riêng tư cho chúng.

Tờ Guardian ngày đưa tin ngày 3.8, Cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom) công bố kết quả khảo sát, được thực hiện ở 1.020 người, cho thấy 56% bậc cha mẹ ở Anh không chia sẻ hình ảnh con cái lên các mạng xã hội như Facebook, YouTube, WhatsApp, Twitter... 87% trong số các bậc cha mẹ này nói rằng bảo vệ sự riêng tư cho con cái là lý do chính khiến họ không chia sẻ hình ảnh của chúng trên mạng xã hội.Xu hướng chia sẻ hình ảnh con cái trên mạng xã hội của các bậc phụ huynh đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Những người nổi tiếng nằm trong nhóm những ông bố, bà mẹ thường xuyên chia sẻ hình ảnh của con cái trên mạng xã hội bao gồm cặp vợ chồng David Beckham và Victoria Beckham, những người bị chỉ trích sau khi chia sẻ hình ảnh họ hôn môi đứa con gái Harper 5 tuổi.
Tháng trước, nữ diễn viên người Anh Romola Garai kêu gọi truy tố những bậc cha mẹ xâm phạm quyền riêng tư của con cái vì chia sẻ hình ảnh của chúng trên mạng.
Cô nói: “Sự riêng tư của con trẻ đang bị xâm phạm ở mức độ khủng khiếp... Chúng ta nên xem việc đăng hình con cái lên mạng mà chưa nhận được sự đồng ý của chúng là hành động trái pháp luật”.
Tuy nhiên, cuộc khảo sát của Ofcom cũng cho thấy có 42% bậc mẹ ở Anh chia sẻ hình ảnh con cái trên mạng xã hội, trong số đó, gần 50% cho biết họ chia sẻ hình ảnh của con ít nhất một lần mỗi tháng và hơn 50% nói họ đăng ảnh con khi đã được chúng đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.