63 tuổi đi giúp việc nhà vẫn nộp đơn xin thoát nghèo để 'nhường cho người khác'

15/01/2021 11:20 GMT+7

Cảm thấy cuộc sống của đã “dễ thở” hơn đôi chút, bà Trần Thị Ngọc Minh làm đơn xin thoát nghèo để nhường lại cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Bà Văn Thị Nga, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Đức (H.Bến Lức, Long An), cho biết vợ chồng bà Trần Thị Ngọc Minh (63 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức) đã gửi cho xã xin thoát nghèo, dù hiện tại gia đình vẫn còn một số khó khăn nhất định. Đây là trường hợp đầu tiên ở xã xin thoát nghèo.
Gia đình bà Minh thuộc diện khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng lao động để nuôi các con ăn học. Năm 2014, trong một lần đi làm phụ về, chồng bà bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Với vết thương gãy đốt xương cột sống, xương chậu và dập gan phải nằm viện điều trị thời gian dài. Ở vùng quê nhưng thiếu đất canh tác, con chưa trưởng thành, tất cả công việc kiếm tiền lúc này đều do bà Minh trực tiếp gánh vác.
Biết được điều kiện đó, UBND xã Thạnh Đức xét đưa vào diện hộ nghèo, đây cũng là cơ sở giúp gia đình có bảo hiểm y tế, hưởng đầy đủ một số chế độ, chính sách của nhà nước
Bà Minh cho biết do lớn tuổi nên bà được một gia đình ở TT.Bến Lức, H.Bến Lức thuê giúp việc nhà, tiền công mỗi ngày 150.000 đồng. Nhiều hôm làm việc từ sáng sớm đến tối, sau đó về nhà bà mới có thời gian lo cơm nước, ăn uống cho chồng con rồi tới khuya mới được nghỉ ngơi. “Đôi lúc tưởng chừng mình chẳng còn sức khỏe để vượt qua, cuối cùng chồng dần dần hồi phục sức khỏe, hai con đi làm công nhân nên áp lực cơm áo, gạo tiền cũng nhẹ đi”, bà Minh chia sẻ
Khi cuộc sống gia đình “dễ thở” hơn đôi chút, chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, người già bán vé số, lượm phế liệu và người không nơi nương tựa…. đầu tháng 1.2021, vợ chồng bà Minh quyết định viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo. “Mình thoát nghèo thì một số hộ khác sẽ được Nhà nước quan tâm, được hưởng đầy đủ các quyền lợi, chính sách”, bà Minh viết trong đơn.
Hiện tại, bà Minh vẫn đi phụ việc nhà cho người khác để tạo thêm nguồn thu nhập. Tuy nhiên, bà rất vui khi quyết định xin thoát nghèo vì cái chung và vì những trường hợp còn nghèo hơn mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.