Bún chả ngon trong hẻm nhỏ

19/05/2013 14:29 GMT+7

Ít ai ngờ rằng, quán bún chả hấp dẫn nhất nhì Sài Gòn lại nằm trong một con hẻm trên đường Lê Thánh Tôn, khúc gần với khu Thái Văn Lung tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống. Bún chả xuất hiện ở Sài Gòn có phần lặng lẽ hơn cách mà làn sóng bún đậu mắm tôm "càn quét" khắp hang cùng ngõ hẻm. Nói về bún chả Sài Gòn, thực khách dễ dàng mường tượng đến khu đường Phạm Văn Hai nghi ngút khói quạt chả vào buổi chiều, hay những quán xuất hiện rải rác ở quận 01, quận 03 như Hồ Gươm, Hồ Tây... Cũng là một món bún, nhưng cách ăn bún chả khác với cách cho bún vào tô rồi mới bỏ đồ ăn vào như bún thịt nướng, bún bì của miền Nam. Chén chả dọn ra sẽ bao gồm 2 loại chả nướng và chả nướng cùng nước mắm giấm có đầy đủ vị ngọt của đu đủ xanh và cà rốt trộn dấm. Ngắt thêm chút rau thơm, húng láng, tía tôi… rồi cho vào chén với bún mới đúng cách. Quán bún chả nằm trong con hẻm Lê Thánh Tôn này có bí quyết nướng chả tương tự như những hàng bún chả rong Hà Nội ngày xưa. Tức là, than chỉ cần vừa đủ để khi đặt những gắp chả lên, phe phẩy quạt cho than cháy vừa hồng. Nhờ vậy mỡ trong chả không mất nhiều, miếng chả nhìn đầy đặn mà không bị cháy đen. Bên ngoài miếng chả se mặt mà bên trong phần thịt lại vừa chín tới.

 Bún chả ngon trong hẻm nhỏ 1
Những chén bún chả hấp dẫn trong con hẻm nhỏ
đường Lê Thánh Tôn

Ít ai ngờ rằng, quán bún chả hấp dẫn nhất nhì Sài Gòn lại nằm trong một con hẻm trên đường Lê Thánh Tôn, khúc gần với khu Thái Văn Lung tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống.

Bún chả xuất hiện ở Sài Gòn có phần lặng lẽ hơn cách mà làn sóng bún đậu mắm tôm "càn quét" khắp hang cùng ngõ hẻm. Nói về bún chả Sài Gòn, thực khách dễ dàng mường tượng đến khu đường Phạm Văn Hai nghi ngút khói quạt chả vào buổi chiều, hay những quán xuất hiện rải rác ở quận 01, quận 03 như Hồ GươmHồ Tây...

Cũng là một món bún, nhưng cách ăn bún chả khác với cách cho bún vào tô rồi mới bỏ đồ ăn vào như bún thịt nướngbún bì của miền Nam. Chén chả dọn ra sẽ bao gồm 2 loại chả nướng và chả nướng cùng nước mắm giấm có đầy đủ vị ngọt của đu đủ xanh và cà rốt trộn dấm. Ngắt thêm chút rau thơm, húng láng, tía tôi… rồi cho vào chén với bún mới đúng cách.

Bún chả ngon trong hẻm nhỏ 2
Quán có bí quyết quạt chả tương tự những hàng bún chả rong Hà Nội ngày xưa

Quán bún chả nằm trong con hẻm Lê Thánh Tôn này có bí quyết nướng chả tương tự như những hàng bún chả rong Hà Nội ngày xưa. Tức là, than chỉ cần vừa đủ để khi đặt những gắp chả lên, phe phẩy quạt cho than cháy vừa hồng. Nhờ vậy mỡ trong chả không mất nhiều, miếng chả nhìn đầy đặn mà không bị cháy đen. Bên ngoài miếng chả se mặt mà bên trong phần thịt lại vừa chín tới.

Cái hấp dẫn của bún chả quán này phần lớn đến từ chén nước chấm: nước mắm không mặn, còn phần giấm được pha rất vừa phải. Cứ vậy chấm với bún ăn tuyệt ngon. Khách Tây đôi khi còn nói đùa về chén nước chấm này như "một loại nước mắm có thể uống được".

 

Một điểm đến thú vị để thưởng thức món bún chả Hà Nội. Từ một món hàng rong đặc trưng của Hà thành những ngày xa xưa, nay bún chả đã trở nên quen thuộc trong đời sống ẩm thực Sài Gòn. Quen thuộc một cách bình dị mà lặng lẽ, như một lương duyên bền lâu.

P.V

 Bún chả ngon trong hẻm nhỏ 3

Bún chả Hà Nội
28/14 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 01
Mở cửa: 6h30 sáng đến 8h30 tối
Giá bán: Bún chả (30.000đ/phần)
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.