Ăn tất niên cuối năm 'tầm này là tầm thường': Vì Covid bớt cụng 1 ly mà bình an

29/01/2021 12:23 GMT+7

Covid-19 bùng phát trong cộng đồng vào những ngày giữa tháng Chạp khiến nhiều công ty phải hủy tiệc tất niên cuối năm để đảm bảo sức khỏe cộng đồng . Tạm hoãn một buổi tiệc, hết một năm làm việc không được ngồi lại với nhau một buổi cũng đáng tiếc, nhưng đó là cách duy nhất để nhiều người Việt an toàn, và góp phần "dập dịch".

Ngày 28.1, thông tin phát hiện 84 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng khiến mạng xã hội sục sôi, nhiều dân mạng chỉ biết “nín thở” cầu nguyện để mong sớm khoanh vùng dịch, nhà nhà yên tâm ăn Tết. Mọi người cũng nhắc nhở nhau đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch như đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay sát khuẩn, đặc biệt là hạn chế đến nơi đông người.
Nhiều công ty cũng có động thái tức thì, thông báo hủy tiệc tất niên cuối năm để đảm bảo sức khỏe cộng đồng và của chính những người tham gia để phòng chống dịch Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Mọi thứ đã chuẩn bị xong, rất tiếc...

Trên trang cá nhân của mình, vào khoảng 14 giờ chiều 28.1, ông Nhan Thế Luân – CEO NhacCuaTui thông báo hủy tiệc Year End Party của NCT – tiệc quan trọng nhất và được kỳ vọng lớn nhất của anh chị em trong công ty cũng như đối tác.
“Mọi thứ đã chuẩn bị xong để tiếp đón hơn 500 khách gồm nhân viên, người thân, khách mời, các ca sĩ nghệ sĩ. Tuy nhiên do những diễn tiến bất ngờ của dịch Covid-19, Luân rất tiếc phải thông bảo hủy sự kiện tiệc cuối năm NCT để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng”, ông Luân viết.
Ở phần bình luận dưới bài viết, nhiều người chia sẻ khá tiếc nuối nhưng thông cảm và ủng hộ quyết định của CEO NhacCuaTui. Tài khoản Xà Quế Nguyên viết: “Tuyệt vời anh ơi, phải rất dũng cảm và quyết liệt mới làm được điều này”. Nickname Đình Xuân viết: “Quyết định rất dũng cảm và dứt khoát, em ủng hộ”.

Nhiều người dù tiếc nhưng vẫn ủng hộ hủy tiệc tất niên vì Covid-19

Giám đốc một điểm tham quan trên địa bàn TP cũng cho biết vừa phải hủy tour tham quan bao gồm cả tiệc của 1.000 khách vào ngày 30.1. Vị này chia sẻ, du lịch nội địa vừa khởi sắc, điểm tham quan vừa đón nhiều đoàn liên tiếp đến, chưa kịp mừng bao lâu thì nay phải tạm gác lại.
“Sáng nay đoàn 1.000 khách báo vì nhận văn bản yêu cầu tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người, ngoại khóa nên điểm tham quan của tôi cũng đành gác lại. Lương thực, đồ ăn chuẩn bị cho 1.000 người thì đã nhập về, tình hình như thế này không biết kéo dài tới khi nào, thực phẩm thì không để lâu được. Đành ôm hết luôn, nhưng vì sức khỏe cộng đồng chịu khó phòng chống dịch Covid-19, không riêng gì điểm tham quan của tôi mà cả cộng đồng đều đang cố gắng”, vị giám đốc điểm tham quan chia sẻ.

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

Lạc quan tạm hoãn tiệc tùng

Chị Đinh Thị Thanh Thủy (30 tuổi, nhân viên kinh doanh) cũng cho biết team của chị gồm 30 thành viên vừa quyết định hoãn buổi tiệc tất niên dự định tổ chức vào tối nay (29.1) tại nhà hàng ở khu trung tâm vì thông tin có ca Covid-19 trong cộng đồng.
Theo chị Thủy, đây là buổi tiệc chờ mong của mọi người vì sau một năm chật vậy với doanh số, mọi thứ chỉ vừa khởi sắc vào những tháng cuối năm. Tưởng đâu mọi người sẽ được bung xõa sau 1 năm thắt chặt chi tiêu, thì nay đành tạm hoãn niềm vui này lại.

Nghe hủy tiệc tất niên cuối năm mà thấy mừng...

“May là nhà hàng không thu tiền cọc nên hủy cũng không sao, đây là tình hình chung, họ cũng thông cảm. Tôi nghĩ không phải mình nhóm tôi hủy đâu mà nhiều nhóm khác cũng vậy. Tết tới nơi rồi, không thể liều mình vì một cuộc vui mà ảnh hưởng cả cộng đồng, rồi chính gia đình mình như vậy. Báo hủy tiệc tất niên mà ai cũng thở phào, lạ kỳ vậy đó”, chị Thủy tâm sự.
Tương tự, anh Nguyễn Minh Thành (35 tuổi, nhân viên truyền thông) cũng cho biết anh vừa nhắn tin đến các đối tác thông báo hủy buổi gặp mặt tri ân cuối năm dự kiến tỏ chức vào 31.1 để đảm bảo sức khỏe cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.
Anh kể, sáng nay tôi gọi đến các khách mời, thấy số tôi gọi khi gần đến ngày tiệc là nhiều người đã cười hỏi: “Sao, hủy tiệc vì Covid-19 phải không”. “Đây dường như là điều dự đoán được của nhiều người. Tôi báo hủy tiệc mà ai cũng mừng, kêu đang sợ, có tổ chức chắc cũng không dám đến hoặc đến gặp xong về luôn chứ không ngồi lâu. Tôi đành hẹn lại tiệc tất niên thành tiệc tân niên nếu dịch Covid-19 ổn”, anh Thành chia sẻ.

Chủng virus bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương lây lan nhanh hơn 70% chủng cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.