[ẢNH] Bộ sưu tập 70 nhân vật gà từ vỏ trứng của thầy giáo già

28/01/2017 14:07 GMT+7

Bộ sưu tập hơn 70 con gà từ vỏ trứng được ông Nguyễn Thành Tâm (Q.Gò Vấp, TP.HCM) hoàn thành trong 4 tháng. Với đầy đủ các loại gà từ gà thường cho đến gà 9 cựa, gà Đông Tảo.

Những chú gà này được tạo thành từ 90% là vỏ trứng. Ông Tâm cho biết: “Có tất cả 15 bộ gà theo các chủ đề khác nhau. Mỗi bộ chuyển tải một thông điệp riêng để chào tết”. Ông cho biết thêm gà Đông Tảo là loại gà làm mất nhiều thời gian nhất vì các chi tiết đều được làm từ vỏ trứng kể cả đùi và cánh gà.

Công đoạn làm những chú gà từ vỏ trứng đòi hỏi sự tỉ mỉ cao Ảnh Lê Nam 

Ông Tâm sử dụng vỏ trứng đã sạch ruột làm thân và đầu với các loại gà thường, hay làm cả cánh và chân như đối với gà Đông Tảo. Vỏ được dùng có thể là trứng cút, trứng gà, trứng vịt hay trứng đà điểu tùy vào kích thước sản phẩm. Chân gà được tạo hình tinh tế từ dây kẽm, rồi dùng một lớp đất sét bao bên ngoài làm đùi gà.

Khi đã hoàn chỉnh các chi tiết, ông kết hợp 2 loại keo để có thể cố định các chi tiết lại với nhau. “Các chi tiết khi dán phải đúng vị trí và tỉ lệ, đặc biệt là phần chân, phải làm sao để cân bằng trước sau, như thế gà mới đứng được”, ông Tâm nói.

Không gian làm việc đầy sáng tạo của thầy giáo Anh văn về hưu Ảnh Lê Nam

Sau đó ông bắt tay vào công đoạn sơn, mà theo ông, đây là công đoạn quan trọng, vì các chi tiết khá nhỏ nên phải kết hợp nhiều loại sơn. Ông sơn các chi tiết lớn như thân và đầu bằng sơn phun, rồi dùng sơn móng tay tô lên các chi tiết nhỏ như mỏ, đuôi và chân gà. Rồi dùng màu vẽ thêm các chi tiết mắt, tai hay lông lên vỏ trứng.

tin liên quan

Người luyện hoa hậu Gà
Với hơn 20 giải thưởng lớn nhỏ khắp mọi miền đất nước, anh Trần Hữu Thành (36 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) được giới chơi gà cảnh (kiểng) Tân Châu đặt biệt danh "người luyện hoa hậu gà”.

Được biết, ông Nguyễn Thành Tâm đã dành 15 năm theo đuổi công việc sáng tạo, tái hiện các nhân vật trong đời sống bằng vỏ trứng. Trước đó, ông từng là giáo viên dạy Anh văn cho học sinh cấp II. Đến thời điểm hiện tại, ông vẫn duy trì công việc dạy thêm môn học này bên cạnh sở thích tạo hình từ vỏ trứng.

Ông Tâm là thầy giáo dạy Anh văn đã về hưu Ảnh Lê Nam

Ông Tâm cho biết nhân vật thường là những hình tượng có sức ảnh hưởng trong cộng động và từ kho tàng văn học. Cho đến hiện tại ông đã tạo ra hơn 700 tác phẩm từ hình người, động vật cho đến các nhân vật hoạt hình, trò chơi.

Suốt nhiều năm qua, ông Tâm luôn mong muốn có thể đưa những đứa con tinh thần của mình đến với thế giới, để tạo hình vỏ trứng trở thành một bộ môn nghệ thuật rộng rãi. 

Dưới đây là bộ sưu tập gà từ vỏ trứng độc đáo của ông Tâm, mời bạn đọc chiêm ngưỡng:
Gia đình gà hạnh phúc Ảnh Lê Nam
"Mẹ gà con vịt chíp chiu..." Ảnh Lê Nam
Gà trống nuôi con Ảnh Lê Nam
"Vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm" Ảnh Lê Nam
Gia đình gà Đông Tảo ở Hưng Yên Ảnh Lê Nam
Gà chín cựa ở làng Côi, Phú Thọ Ảnh Lê Nam
"Ông nói gà, bà nói vịt" Ảnh Lê Nam
Ban nhạc khỉ chơi nhạc cho "Tam ca ba con gà" Ảnh Lê Nam
Những chú chim Angry Birds cũng nằm trong bộ sưu tập này! Ảnh Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.