[ẢNH] Đường phố Quận 1, những nơi ông Đoàn Ngọc Hải từng đến 'giành lại vỉa hè'

01/03/2017 09:36 GMT+7

Sau nhiều đợt ra quân 'giành lại vỉa hè' dưới sự chỉ đạo của ông Đoàn Ngọc Hải, trong khi nhiều tuyến đường đã trở nên thông thoáng và khang trang hơn, ý thức người dân cũng chấp hành nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, một số ít nơi vẫn còn tái diễn vi phạm.

Theo ghi nhận vào chiều 28.2, tại nhiều nơi trên địa bàn Q.1 mà đoàn công tác “giành lại vỉa hè” đi qua như: đường Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Trung Trực..., đa phần người dân tại đây đã chấp hành tốt việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
VIDEO: Những nơi ông Phó Chủ tịch Q.1 Đoàn Ngọc Hải từng xử lý cảnh lấn chiếm vỉa hè
Đơn cử tại đường Lê Thánh Tôn (P.Bến Thành) nhiều hộ sau khi bị đoàn kiểm tra xửa lý bằng cách phá bỏ bậc thềm lấn chiếm phía trước nhà đều đã nghiêm chỉnh chấp hành trả lại vỉa hè. Tại cửa hàng kinh doanh mắt kính số 102, đường Lê Thánh Tôn sau khi được yêu cầu di dời tủ kính lấn chiếm vào trong thì nay đã không còn cảnh như trước kia. Các xe máy phía trước cửa hàng cũng được xếp gọn gàng, ngay ngắn.
Anh Nguyễn Thanh Quang (chủ hộ số 102, Lê Thánh Tôn) cho biết sẽ nghiêm chỉnh chấp hành việc tháo dỡ bậc tam cấp và hứa sẽ không tái phạm. Anh Quang cũng ủng hộ việc “giành lại vỉa hè” và cho rằng Q.1 nên làm quyết liệt và đồng bộ hơn nữa, để ai ai cũng phải chấp hành, đừng làm qua loa và cho có.
Bồn hoa chiếm lối đi trước Trung tâm bồi dưỡng Chính trị nằm trên đường Nguyễn Trãi đã được tháo dỡ nhường đường cho người đi bộ
Bên cạnh bồn hoa, bậc tam cấp của trụ ATM cũng bị đập bỏ để trả lại vỉa hè
Trên đường Lê Thánh Tôn, sau khi đoàn kiểm tra đi qua mọi thứ trở nên ngăn nắp hơn. Nhiều người cho rằng sẽ chấp hành tốt chủ trương của Q.1
Nơi đây từng là chốt dân phòng thuộc Khu phố 6, P.Bến Thành. Từ khi được tháo dỡ, vỉa hè đã thông thoáng trở lại
Còn phía góc đường Nguyễn Trung Trực và Lê Thánh Tôn là nơi mà ngày 24.2 ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1 đã yêu cầu đoàn kiểm tra phá bỏ trụ sở dân phòng Khu phố 6, P.Bến Thành thì nay vỉa hè đã thông thoáng. Bên cạnh đó, vỉa hè trước các quán nhậu trên đường Nguyễn Trung Trực cũng đã được dẹp ngăn nắp gọn gàng hơn.
Ở một tòa nhà trên giao lộ Nguyễn Trãi – Nam Quốc Cang (P.Phạm Ngũ Lão), nơi mà ngày 20.2 ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo cẩu 2 ô tô vi phạm về đồn để xử lý và yêu cầu đập bỏ bức tường choán lối đi thì nay vỉa hè đã được mở rộng hơn. Tuy nhiên, vẫn còn xe ô tô cố tình đậu lấn chiếm vỉa hè phía trước tòa nhà này.
Ở giao lộ Lý Tự Trọng - Nguyễn Trung Trực, nơi ông Đoàn Ngọc Hải đích thân chỉ đạo xử phạt những người chạy xe máy leo vỉa hè thì nay tình trạng này vẫn còn tái diễn
Chiều 28.2 trên đường Sương Nguyệt Ánh, một số nơi vẫn cố tình cho xe ô tô đậu chiếm luôn cả vỉa hè mặc dù sáng cùng ngày đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý nhiều ô tô vi phạm
Bức tường choán lối đi cạnh một toà nhà trên đường Nguyễn Trãi đã được đập bỏ trả lại vỉa hè
Tuy nhiên, tại tòa nhà này, một số xe ô tô vẫn đậu trên vỉa hè mặc dù trước đó đã bị xử lý

tin liên quan

Nhiều người Sài Gòn ở khu trung tâm 'trả lại' vỉa hè
Chiều 26.2, nhiều hộ gia đình đã phá dỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, thậm chí bệnh viện (BV) phụ sản quốc tế Sài Gòn còn thuê người đập các mảng bê tông phía trước BV, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Trước đây không lâu, Q.1 đã ra quân xử lý nhiều trường hợp người dân vi phạm chạy xe trên vỉa hè thì nay tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn. Tại giao lộ Nguyễn Trung Trực – Lý Tự Trọng nơi đoàn kiểm tra lập chốt xử lý, nhiều người vẫn thản nhiên cho xe chạy trên vỉa hè, rẽ phải từ đường Lý Tự Trọng qua Nguyễn Trung Trực.
Đặc biệt nhất là ở đường Sương Nguyệt Ánh, ngay sáng 28.2 ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn đi kiểm tra và xử phạt cẩu nhiều xe ô tô về đồn thì đến chiều cùng ngày tình trạng đậu xe ô tô trên vỉa hè ở một số nơi trên con đường này lại tái diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.