Áo trắng học trò tiễn cô giáo tử nạn ở đèo Prenn về nơi an nghỉ

21/06/2016 10:56 GMT+7

Lúc 8 giờ 45 phút sáng nay, Ban tang lễ của Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) và gia đình đã làm lễ truy điệu cho cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, giáo viên dạy toán bị nạn ở đèo Prenn, Đà Lạt.

Hàng trăm người là đồng nghiệp, phụ huynh, bè bạn đã không cầm được nước mắt khi nghe trưởng ban tang lễ là thầy hiệu trưởng Nguyễn Quang Vinh đọc bài điếu văn tiễn biệt người đồng nghiệp trẻ.
Cô Dung đã "dừng lại" trước cổng trường 3 phút để từ biệt ngôi trường này và ra đi mãi mãi
Bài điếu văn mô tả: Cô Dung là một người giáo viên giỏi của tổ toán, có năng lực chuyên môn, có phong cách sống giản dị và được đồng nghiệp, bạn bè, học sinh quý mến. Hơn 10 năm dạy toán tại trường, cô đã góp phần đào tạo biết bao lớp học trò bước vào đời với hành trang là kiến thức được các thầy cô, trong đó có cô Dung vun đắp. Nhưng số phận đã đưa cô đi xa mái trường mãi mãi, khi mà tuổi đời còn quá trẻ, bỏ lại gia đình và con thơ dại.
Đứa con gái của cô Dung còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau mất mẹ
Trong lời từ biệt ngậm ngùi của thầy hiệu trưởng, có sự xót xa, nuối tiếc và đầy cảm động. Hàng trăm người đã bật khóc khi thầy Nguyễn Quang Vinh nói : “Chúng ta hãy nghiêng mình một phút để tiễn biệt người đồng nghiệp thân thương”.
Do cô Dung “đi” sớm hơn cô Liên và cô Quỳnh, nên hầu như đầy đủ học sinh và bạn bè đồng nghiệp đến để đưa tiễn. Hàng nghìn học sinh mặc áo trắng đứng chật hai bên đường Lê Hồng Phong, kéo dài từ ngã ba Tam Biên, qua cổng trường THPT Phan Bội Châu đến tận ngã ba giáp đường Thủ Khoa Huân để tiễn biệt cô giáo dạy toán của mình.
Hàng nghìn học sinh đứng chật kín hai bên đường Lê Hồng Phong (nơi có trường Phan Bội Châu) để tiễn đưa cô giáo dạy toán của mình
Khi hàng xe đưa tiễn cô Dung đi ngang qua Trường Phan Bội Châu, đến trước cổng trường đã dừng lại 3 phút. Thầy hiệu trưởng Nguyễn Quang Vinh cùng hàng trăm thầy cô giáo đã đứng trước cổng trường cúi đầu chào từ biệt người bạn, người học trò, người đồng nghiệp.
Trưa nay, cô Dung sẽ được gia đình làm lễ hỏa táng tại TP.Vũng Tàu.

tin liên quan

Ba cô giáo tử vong ở đèo Prenn, Đà Lạt: Vĩnh biệt mùa hè
Chiều 19.6, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Bội Châu cùng Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận có mặt ở Đà Lạt để đưa các cô giáo tử nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở đèo Prenn về Phan Thiết lo hậu sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.