'ATM gạo' phát miễn phí cho người khó khăn vì dịch Covid-19 ở Kiên Giang

20/04/2020 15:48 GMT+7

Ngày 20.4, cây “ATM gạo” miễn phí đầu tiên ở Kiên Giang đặt tại số 527 đường 3/2 (P.Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá) hoạt động. Người khó khăn sẽ được nhận 1,5 kg gạo/người/lần/ngày.

"ATM gạo" được Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Thắng (Taxi Nam Thắng) cùng nhà hảo tâm tổ chức. Gạo được phát 2 lần/ngày, từ 8 giờ đến 17 giờ hằng ngày.
Nguồn gạo được quyên góp từ các tổ chức, cá nhân. Dự kiến chương trình sẽ phát khoảng 40 tấn gạo và đang kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ để giúp người dân vượt qua khó khăn. Chương trình dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 30.4 hoặc lâu hơn, tùy theo diễn biến dịch Covid-19.
Kiên Giang: ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo

Người dân xếp hàng, giữ đúng khoảng cách đến lấy gạo

Ảnh: Bách Hỷ

"ATM gạo" ở Rạch Giá giúp đỡ nhiều người qua cơn khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Ảnh: Anh Phương

Trong quá trình phát gạo, để bảo đảm trật tự và an toàn phòng dịch, Ban tổ chức có bố trí điểm gửi xe, phát phiếu gạo, yêu cầu người dân thực hiện các bước phòng, chống dịch Covid-19, như do thân nhiệt, sát khuẩn, xếp hàng theo thứ tự và thực hiện giãn cách 2m theo quy định.
Bà Trần Thị Lan (ngụ phường Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá) cho biết gia đình rất đông người, thời gian qua nhiều người con không có việc làm, mất thu nhập nên gặp rất nhiều khó khăn. “Tôi rất vui mừng vì trong lúc khó khăn lại được hỗ trợ phát gạo miễn phí. Tôi mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm để có nhiều điểm phát gạo miễn phí giúp đỡ cho các gia đình nghèo”, bà Lan nói.
Ông Nguyễn Văn Lê (ở trọ tại phường An Bình, TP.Rạch Giá) cho biết, ông mưu sinh với nghề bán vé số dạo, nhưng 20 ngày nay ngưng bán nên gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay có "ATM gạo" miễn phí, ông không còn lo sợ thiếu đói.

Anh Nguyễn Trung Chánh chở 100kg đến ủng hộ "ATM gạo"

Ảnh: Anh Phương

Chị Lê Thị Thanh Tiền (nhà ở huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) cùng mẹ già lên TP.Rạch Giá thuê trọ hơn 2 năm nay làm nghề bán vé số dạo. Lúc chưa ngưng bán, hai mẹ con mỗi ngày có thu nhập hơn 200.000 đồng, đủ sống. Giờ ngưng bán vé số, mẹ chị đang bị bệnh cần tiền thuốc thang, chị tìm việc rửa chén, giặt quần áo, nhưng bữa có bữa không nên gặp rất nhiều khó khăn. "Giờ có mạnh thường quân giúp đỡ miễn phí gạo, nên bớt gánh nặng lo cái ăn", chị chia sẻ.
Được biết, ngày mai, 21.4, một “ATM gạo” sẽ tiếp tục được vận hành tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Rạch Giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.