Bà con chung cư trầm trồ khi thấy cần cẩu 20m phát quà hỗ trợ mùa dịch

Lê Nam
Lê Nam
06/09/2021 15:33 GMT+7

Sáng 6.9, hai xe cẩu được dùng để cẩu các gói quà là nhu yếu phẩm cho 900 hộ dân ở chung cư Ấn Quang (P.9, Q.10). Sau đó, bộ đội đứng ở các tầng sẽ nhận hàng và mang từng phần đến tận cửa cho người dân.

Cần cẩu vươn đến tầng 5

Hai chiếc xe cẩu có xải cánh dài gần 20m, vươn tới 5 tầng chung cư đã được hội thiện nguyện BDS của ông Trần Huy Đăng (thường được biết đến với tên Tám Sang) đã mang gần 1.000 phần quà là nhu yếu phẩm phát cho khoảng 900 hộ dân tại chung cư Ấn Quang (P.9, Q.10) trong buổi sáng 6.9.

Cánh tay cần cẩu dài 20m giúp hỗ trợ lực lượng tình nguyện viên, bộ đội khi phát nhu yếu phẩm tại các khu chung cư cũ ở TP.HCM

LÊ NAM

Cầu cẩu được bố trí đứng giữa các dãy nhà chung cư, mỗi lần cẩu nhiều gói quà nặng hàng chục ký lên các lầu khác nhau. Hàng chục chiến sĩ bộ đội và tình nguyện viên của P.9 đã đứng sẵn tại các lầu để đón nhận phần quà, sau đó mang tận cửa từng hộ dân, hạn chế tuyệt đối việc người dân xếp hàng, tụ tập đông người trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

VIDEO Mang cần cẩu 20 mét phát quà cho chung cư cũ Sài Gòn

Gần 1.000 phần quà được phát cho các hộ dân tại chung cư Ấn Quang đang gặp khó khăn

LÊ NAM

 

Xe cẩu dài gần 20m vươn tới tầng cao nhất của các chung cư cũ

LÊ NAM

Hàng hóa trên xe cẩu hết đến đâu, các xe bán tải của hội tiếp tục châm thêm đến đó theo đúng số lượng đã tính toán từ trước.
Trước đó một ngày, nhóm thiện nguyện BDS cũng đã trao hàng nghìn phần nhu yếu phẩm cho 14 block ở chung cư Ngô Gia Tự (P.2, Q.10).
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Huy Đăng, trưởng nhóm thiện nguyện BDS, cho biết: “Hôm vừa rồi hội đã phát cho 14 block ở chung cư thuộc P.2. Bữa nay tập trung phát 10 block chung cư, chia làm 2 phường. Trong đó, P.9 có 6 block, với 900 hộ dân. Tới trưa mọi người sẽ nghỉ ngơi ăn cơm tại chỗ, chiều bắt đầu di chuyển qua P.3, Q.10 để làm tiếp”.

Xe cẩu hỗ trợ rất nhiều công việc của tình nguyện viên, chiến sĩ bộ đội khi phát nhu yếu phẩm cho người dân

LÊ NAM

 

Sau khi hàng được cẩu lên các lầu, chiến sĩ bộ đội sẽ đón nhận và đưa quà đến từng nhà

LÊ NAM

Hội thiện nguyện đã bàn bạc cùng lực lượng quân đội và Mặt trận Tổ quốc phường thống nhất phương án sử dụng xe cẩu để hỗ trợ việc vận chuyển nhu yếu phẩm tận nhà cho các hộ dân trước khi triển khai.
“Trước khi thực hiện hình thức này, chúng tôi cũng lên phương án cả tháng rồi. Mọi người cũng đã tập dượt thử để tiến tới việc vận chuyển bằng xe cẩu đưa lên đến tay cho bà con”. Ông Đăng nói chỉ có cách làm như vậy mới đảm bảo được công suất vận chuyển hàng hóa. “Chung cư nhiều quá, không thể nào xách chạy lên lầu rồi chạy xuống được. Nhiều khi chừng 2 lầu thôi là ná thở rồi không làm nổi”.  

Bộ đội mang những phần quà nặng trĩu đến từng nhà dân

LÊ NAM

Chung cư Ấn Quang và một số khu chung cư cũ khác tại Q.10 thời gian qua ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19, khiến cuộc sống người dân rất khó khăn. Mặt trận Tổ quốc P.9 cùng nhiều hội thiện nguyện, mạnh thường quân đã liên tục có những túi quà an sinh, nhu yếu phẩm và các túi thuốc điều trị F0 miễn phí tại nhà để giúp cuộc sống người dân ổn định. P.9 cũng có nhiều tấm gương là tổ trưởng tổ dân phố hay tình nguyện viên tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Các túi quà được đặt trước cửa mỗi hộ dân để tránh tụ tập xếp hàng, hạn chế tiếp xúc

LÊ NAM

"Mừng lắm, cảm ơn nhiều lắm"

Sáng 6.9, bà Đặng Thị Huệ, một cư dân chung cư Ấn Quang (P.9, Q.10) xúc động sau khi nhận được phần quà mà các chiến sĩ bộ đội gửi tận nhà. Bà cho biết từ khi dịch bùng phát, gia đình cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương và các nhà hảo tâm. Bà Huệ chia sẻ: “Mừng lắm, cảm ơn nhiều lắm. Được các anh bộ đội mang quà đến tận nhà thì còn gì bằng nữa. Thương lắm, thương mấy chú bộ đội lắm”. Bà Huệ cũng cho biết lần đầu tiên thấy cần cẩu vào chung cư để phát quà cho cư dân. Đây là cách làm hay, bà con đỡ tập trung xếp hàng, nhiều người già không có sức khỏe để bưng vác đỡ cực nhọc lúc đi nhận quà hỗ trợ.

Hai xe cẩu cỡ lớn vận chuyển phát quà cho bà con tại chung cư ở Q.10 vào sáng 6.9

LÊ NAM

Ông Lê Thanh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc P.9, đánh giá cao hoạt động của nhóm thiện nguyện BDS với công tác chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì Covid-19. “Mỗi hộ dân sẽ được hỗ trợ một phần quà trị giá 350.000 đồng, với 900 hộ như vậy tổng kinh phí 315 triệu đồng. Đó là con số rất lớn, chúng tôi rất cảm kích đối với hội thiện nguyện”, ông Tuấn chia sẻ.
Chiều cùng ngày, hội thiện nguyện BDS cùng lực lượng bộ đội và cán bộ phường tiếp tục trao hàng trăm phần quà cho các hộ dân gặp khó khăn tại P.3, Q.10 cũng bằng hình thức tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.