Bạn có thử khám phá đặc sản ở Sài Gòn

30/04/2017 14:08 GMT+7

Khi hỏi Sài Gòn có đặc sản gì? Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời khác nhau như: bánh tráng trộn, canh bún…

Nhưng với một số người xa xứ đang mưu sinh trên đất Sài thành thì vùng đất này là nơi quy tụ của đặc sản khắp mọi miền đất nước.
Muốn ăn bánh bò xốp đâu cần vượt hơn 300 km để về đến Bạc Liêu, ăn bánh bà lai là phải đến Phan Thiết. Hay mê ăn chè chưng bí đỏ phải đến Campuchia, muốn thưởng thức bánh pía thì ghé về Sóc Trăng... Các tín đồ hảo ngọt mê bánh của mọi vùng miền chỉ cần ghé qua Facebook Đặc sản theo mùa các vùng miền, Bánh ngon quê tôi, Chợ phiên của phụ nữ trẻ trung xinh đẹp đảm đang… là có thể tìm được những loại bánh này.
Chỉ cần một cú click chuột hay một cuộc điện thoại là bánh được mang đến tận nhà và bạn có thể thưởng thức đặc sản khắp nơi giữa lòng Sài Gòn rực nắng. Không chỉ có bánh ngọt, một số loại bánh mặn của Huế như bánh bột lọc, bánh mận, bánh ít trần cũng được bán trong group này.
Nếu bạn không phải là “một con ma Facebook” và muốn tìm một nơi gặp gỡ bạn bè vừa có thể ăn được bánh quê thì chờ gì mà không thử đến thăm tiệm Bánh Quê. Tiệm bánh có hai chi nhánh nằm tại đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận và đường Trần Khắc Chân, Q.1.
Từ bánh tét lá cẩm Cần Thơ, bánh bò nướng lá dứa rễ tre, bánh khoai mì, xôi vị, bánh đậu xanh nướng, da lợn, khoai mì viên, bánh bò thốt nốt, bánh bò bi… loại bánh nào thực khách cũng có thể tìm thấy tại đây. Theo chia sẻ của chủ tiệm thì các loại bánh tại đây đều được làm handmade nên hương vị đặc trưng, chất lượng đảm bảo.
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 1
Ngoài bánh ngọt thì các loại bánh Huế cũng được các nhà hàng lẫn các quán ăn nhỏ ở Sài Gòn đưa vào thực đơn. Không có tên nhưng quán nhỏ nằm trong khu chợ Bàn Cờ, Q.3 là một trong những tiệm bán bánh Huế được giới văn phòng yêu thích. Giá cả bình dân, chỉ bán vào đầu giờ chiều đến khi hết bánh, chủ quán là một gia đình người Huế nên bánh không chỉ ngon mà món nem lụi nướng cũng lấy lòng nhiều người.
Nếu muốn tìm một không gian lịch sự để tiếp khách và thưởng thức món Huế, món Quảng thì hệ thống quán Mệ Vui tại TP.HCM sẽ đáp ứng được nhu cầu đó. Ngoài quán Mệ Vui thì Ô Rí quán cũng là nơi phục vụ các món ăn thôn quê Huế và miền Trung được phục vụ trong không gian hoài cổ tại trung tâm Q.3.
Trong khi đó trang Facebook Đặc sản Cô Tư là địa chỉ thực khách có thể mua được khô bò cay Củ Chi, khô chỉ vàng tẩm Vũng Tàu, khô cá lóc, cá sặc Cà Mau, lạp xưởng hay chả cá thu ở Vũng Tàu. Facebook Bếp của Phước hay Bếp nhà Én, Chợ đặc sản, Đặc sản 3 miền, Đặc sản Tây Ninh là nơi để mọi người có thể thưởng thức nồi cá kho tàu theo kiểu miền Tây, thố thịt rim mắm ruốc của Huế, thịt xíu xứ nẫu, tô mì Quảng... đúng điệu.
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 2
Món bún bò cay xứ Bạc Liêu nổi tiếng vì vốn dĩ đó là món gia truyền và chỉ có gia đình của chị Minh Nguyệt ở Bạc Liêu chế biến thành công. Những tưởng chỉ về Bạc Liêu mới có thể thưởng thức được hương vị cay đặc biệt của món bún này thì giờ đây có thể đến đường Ký Hòa, Q.5. TP.HCM.
Tìm hiểu mới biết rằng anh Đức - chủ quán này là em trai của chị Minh Nguyệt. Còn người dân Phú Quốc cũng đỡ nhớ hương vị quê nhà nếu ghé qua Bún quậy Saigon. Trong khi đó, bánh đa cua Dì Lý ở đường Đồng Khởi là điểm hẹn của những ai mê đặc sản Hải Phòng.
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 3
Khám phá đặc sản ở Sài Gòn 4
Nhắc đến Tây nguyên thì không thể không nhớ đến món gà sa lửa nướng ăn kèm với cơm lam. Muốn nếm món này thì chỉ cần đến khu vực Làng ẩm thực văn hóa Tây Nguyên, Q.Bình Thạnh. Còn để thưởng thức tô phở khô đúng điệu Gia Lai, thì nhất định phải đến tiệm Phở Hồng (Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận)...
Muốn tìm hiểu thêm về món Tây Bắc thì web http://dacsantaybac.net/ là nơi mà các tín đồ đam mê ẩm thực đừng nên bỏ qua. Ở đó, thực khách sẽ được cung cấp thêm những kiến thức về các loại thực phẩm và các món ăn vùng Tây Bắc.
Ngoài ra, quán Heo Mán Mẹt tọa lạc ở Q.Tân Bình cũng là địa chỉ mà người ghiền ẩm thực Tây Bắc nên một lần trải nghiệm qua. Ở đó thực khách sẽ nếm được những món thịt heo của đồng bào Mán. Có thể nói ở Sài Gòn không thiếu món đặc sản của bất kỳ vùng miền nào. Như món bún riêu Buôn Ma Thuột cũng có mặt trong bản đồ ẩm thực của người Sài Gòn. Món ăn này gần như vẫn giữ đúng mọi thứ chi li nhất, từ cách ăn rau phải thái mỏng, từng tóp mỡ đến cái hương vị nước lèo có một không hai.
Hai loại rau không thể thiếu khi thưởng thức bún riêu Buôn Ma Thuột là rau kinh giới và húng. Một điểm nữa cũng khiến hương vị của bún riêu vùng Tây nguyên đặc biệt là miếng riêu béo thơm. Món ăn này được bán tại quán cà phê Bâng Khuâng, Thái Văn Lung, Q.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.