Bán nhà cũng không đủ tiền chữa bệnh

16/01/2018 10:35 GMT+7

Cách đây 5 năm, Hằng được các bác sĩ xác định bị bệnh Lupus ban đỏ - một căn bệnh hiếm gặp và có biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Do bệnh tật kéo dài, mẹ con Chị Lê Thị Lệ Hằng (30 tuổi, ở thôn Đồng Hương, xã Tân Hương, H.Tân Kỳ, Nghệ An; cử nhân chuyên ngành lịch sử, tốt nghiệp năm 2010 tại Trường ĐH Khoa học Huế) đã phải bán nhà chữa bệnh nhưng đến nay bệnh chưa khỏi mà tiền thì đã hết.
Chúng tôi gặp mẹ con chị Hằng đang ở tạm bên nhà chờ của Bệnh viện T.Ư Huế, trong cái lạnh mùa đông. Số phận nghiệt ngã của chị khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Ba chị đã mất vì bị bệnh ung thư, mẹ thì mắc bệnh tim nặng. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hằng đi xin việc nhiều nơi nhưng vì sức khỏe yếu nên vẫn chưa có việc làm ổn định. Cách đây 5 năm, Hằng được các bác sĩ xác định bị bệnh Lupus ban đỏ - một căn bệnh hiếm gặp và có biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Sau 5 năm điều trị, đến nay biến chứng của bệnh đã khiến chị suy thận, suy tim, máu khó đông, cộng thêm bệnh hen có sẵn trong người thường xuyên tái phát với mức độ nghiêm trọng, phải thở ô xy cấp cứu. Hiện hằng ngày Hằng phải lọc máu và chạy thận để duy trì sự sống.
Do thời gian điều trị lâu, bệnh tình nguy hiểm, phải dùng nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm rất tốn kém nên mẹ chị Hằng phải bán căn nhà ở quê - tài sản duy nhất của hai mẹ con - được hơn 100 triệu đồng để chữa bệnh cho con.
Ngày 9.1, sau thời gian dài điều trị đã quá hạn mức thanh toán của BHYT, chị Hằng phải xin xuất viện trong tình trạng sức khỏe còn rất yếu. Dù đã xuất viện nhưng do không có nhà để về, cũng không có tiền nên hai mẹ con đang xin ở tạm tại Khoa Nội thận - Cơ xương khớp (Bệnh viện T.Ư Huế) trong sự cưu mang của các y bác sĩ. Rất mong bạn đọc giúp đỡ, sẻ chia với hoàn cảnh bi đát của mẹ con chị Hằng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Lê Thị Lệ Hằng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Hằng trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.