Bão, thuế và tiền gửi trong ngân hàng 'bốc hơi'

17/09/2017 09:03 GMT+7

Cảnh tan hoang sau cơn bão số 10 ở miền Trung tiếp tục được dân mạng chia sẻ và bình luận trong ngày hôm qua 16.9.

Mỗi hình ảnh được đưa lên mạng, dù góc độ nào, ở địa phương nào, đều nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.
Ngoài ra, một số bài viết trên fanpage Thanh Niên hôm qua đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của bạn đọc. Bài “Sao cứ “nhè” vào dân mà đánh thuế?” đã nhận được khá nhiều bình luận đồng tình của bạn đọc.
Bạn Canh Le nhận xét: “Tiêu đề nói lên suy nghĩ của 100 triệu dân VN”. Bạn Giang Nguyen ủng hộ khi bình luận trên fanpage: “Tôi thích cách mà báo đặt vấn đề. Nếu chỉ chăm vào việc đánh thuế, bất chấp việc thuế đó tác dụng thế nào đến người dân, đến các doanh nghiệp... thì sẽ dẫn đến suy kiệt sức dân và nền kinh tế là tất yếu”. Hàng trăm lượt chia sẻ bài viết, hàng ngàn lượt bình luận và bày tỏ cảm xúc đã nói lên sự quan tâm và độ nóng của bài báo.
Vụ hơn 400 tỉ đồng tiền gửi tại OceanBank Hải Phòng bỗng dưng “biến mất” cũng là một thông tin khiến dân mạng “không thể tin nổi”. Số là: gần 20 khách hàng của Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) - chi nhánh Hải Phòng, trong suốt thời gian từ năm 2012 đến nay họ đã mang tiền tiết kiệm của gia đình, họ hàng dành dụm đến gửi tại ngân hàng này.
Đến ngày 4 và 5.9.2017, khi mang sổ tiết kiệm đến để rút tiền thì được nhân viên giao dịch cho biết số tiền hiện không có trên hệ thống (!?). Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã vào cuộc. “Kinh khủng”, “hoang mang”, “khiếp”, “khổ” là những từ được lặp đi lặp lại trong các bình luận về vụ việc này, cho thấy người đọc thật sự “không thể tin nổi” dù đây là sự thật! Trước sự thật khó tin này, bạn đọc Cindy Le khuyên: “Đừng bao giờ gởi vào một ngân hàng số tiền quá lớn, chịu khó rải nhiều ngân hàng khác nhau cho an toàn...”.
Ngoài ra, bài viết khác được quan tâm trên fanpage Thanh Niên: Hai sư thầy hát bolero triệu view bắt tay thi game show.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.