Bé gái 5 tuổi hát Việt Nam I love cổ vũ y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến

28/09/2021 09:16 GMT+7

Hình ảnh bé gái mặc váy hồng đứng ở ban công hát vang một đoạn bài hát Việt Nam I love được cư dân mạng thả tim không ngớt bởi sự hồn nhiên, lạc quan và mong cho bé cùng cả nhà sớm khỏe lại.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cô bé trong clip là P.N.Diệp (5 tuổi) đang điều trị Covid-19 cùng bố mẹ tại Bệnh viện (BV) dã chiến thu dung số 6 (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Hát tặng bác sĩ và nhiều người

Đầu tháng 9, mẹ bé là chị N.X.Thanh và chồng phát hiện nhiễm Covid-19, qua xét nghiệm cả gia đình đều nhiễm bệnh, bắt buộc cách ly tập trung tại BV dã chiến. “Cả nhà 5 người nhiễm, cùng cách ly ở đây. Bé Diệp bị sau mà lại khỏi trước. Hôm 15.9, bé xét nghiệm đã đủ điều kiện xuất viện nhưng vì ở nhà chỉ có mình bà ngoại lớn tuổi, không có người trông nom bé. Hai vợ chồng xin cho bé ở lại đây, khi nào ba mẹ khỏi thì bé về cùng”, chị Thanh chia sẻ.
Vào BV, Diệp không quấy khóc hay đòi hỏi ba mẹ. Em rất ngoan và luôn vô tư, lạc quan thích nghi với môi trường mới. Ca hát là sở thích của Diệp, em hay hát cho bà ngoại, ba mẹ nghe. Còn vào viện, Diệp hát tặng các y bác sĩ ở đây. Diệp học lời bài hát qua YouTube. Nhờ sở thích ca hát, việc học thuộc lời cũng không làm khó được cô bé. Kể cả lời Việt và lời tiếng Anh, Diệp đều hát trôi chảy, rõ ràng.
Anh Võ Huỳnh Tấn Tài là người quay lại clip bé Diệp hát tặng các y bác sĩ trong lần tác nghiệp tại BV. Ngoài ấn tượng với những nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên y tế và tình nguyện viên, anh Tài may mắn chứng kiến khoảnh khắc dễ thương của Diệp. “Giữa không gian yên ắng trong lành, một giọng hát cất lên như để mọi người chú ý đến bé. Cảm giác đầu tiên khiến Tài đưa camera về hướng bé như một sự đáp lời vì Tài đâu đó hiểu được mong đợi của bé. Và khi được đáp lại, bé càng hào hứng hát to, và nói những lời hồn nhiên ấy”.
Anh Tài cũng đôi lần thấy sự hồn nhiên của bé như: chào chú bộ đội khi thấy mọi người làm nghi thức chào cờ, xin chiếc lồng đèn khi thấy người người đang chuẩn bị đêm trung thu… “Như bao người, hình ảnh ấy khiến Tài cảm nhận một đời sống sinh động sắc màu trong tâm dịch, và cũng là ngọn lửa ấm áp cho niềm tin vượt qua Covid của chúng ta”, chủ clip bộc bạch.

Lạc quan thắng dịch bệnh

Trò chuyện với Diệp, chúng tôi ấn tượng với cách nói chuyện tự nhiên, rõ ràng và thoải mái của bé. “Con chào mấy cô, mấy chú. Con hát cho mấy cô mấy chú nghe bài Việt Nam I love” là câu chào mở đầu màn biểu diễn của cô ca sĩ nhí.
Chị Thanh thừa nhận sự vui tươi, tự tin và hồn nhiên của Diệp luôn mang đến niềm vui và động lực cho anh chị cố gắng. “Bé từ nhỏ đã vui vẻ, không quấy khóc hay nũng nịu. Ở đây, sáng, trưa, chiều thậm chí buổi tối bé đều chạy ra ban công chào hỏi, chúc sức khỏe cô chú và hát hò. Bé không ngại gì, bất cứ ai đi ngang cũng chào hỏi”, chị kể.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Điền, tình nguyện viên tại BV, cho biết có bé Diệp đoạn đường từ các tòa nhà đến nhà điều hành trở nên vui vẻ hơn trước. “Bé hay đứng ở ban công chào mọi người làm việc phía dưới. Bé còn hát chúc mừng sinh nhật cho những ai có ngày sinh gần đó. Có bé, mọi người cảm thấy vui vẻ hơn, thoải mái làm việc, bớt căng thẳng”, chị Điền chia sẻ. Nữ tình nguyện viên nói thêm: “Bé nói to lắm, lanh lảnh. Bé rất hay hát, nói tên bài nào bé biết là hát liền”. Ngoài ca hát, cô bé 5 tuổi còn thích tô màu, ăn kẹo, bim bim và uống sữa.
Một tin vui mà Thanh Niên nhận được hôm qua là ba mẹ bé cũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính và cả nhà hôm nay 28.9, xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.