Bệnh nhi 8 tháng tuổi nguy kịch nghi do tiêm nhầm thuốc

18/01/2018 16:32 GMT+7

Sau mũi tiêm của điều dưỡng, bé gái 8 tháng tuổi ở huyện Đông Anh (Hà Nội) bị co giật, hôn mê nên lập tức phải chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Bệnh nhi là bé gái Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) đang được điều trị tại phòng cấp cứu khoa nhi Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Trao đổi với phóng viên, vợ chồng anh Nguyễn Hoàng L. (34 tuổi, ngụ tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, hôm 15.1, con gái của vợ chồng anh chị là bé Nguyễn Hoàng Tr. có dấu hiệu bị sốt, chướng bụng, nên gia đình đưa cháu vào khoa nhi Bệnh viện đa khoa Đông Anh khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt viêm amidan nên cho nhập viện, truyền nước, uống thuốc giảm sốt. “Nhưng gia đình thấy bé đầy hơi, chướng bụng nên có gọi cho bác sĩ điều trị. Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kali và giao cho điều dưỡng cho bé uống”, gia đình bé Tr. cho hay.
Theo phản ánh của gia đình bệnh nhi, đến tối cùng ngày, điều dưỡng đã tiêm cho cháu Tr., nhưng ngay sau tiêm, bé bị co cứng người nên gia đình gọi bác sĩ đến cấp cứu. Các bác sĩ đã tiêm thuốc an thần rồi chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.
Theo anh L., sau khi xảy ra sự việc, một bác sĩ của bệnh viện có nói là thuốc (kali) dùng để uống chứ không phải để tiêm. “Có lẽ, điều dưỡng đã tiêm nhầm thuốc”, bố của bệnh nhi Nguyễn Hoàng Tr. nghi ngại.
Hiện tại, bệnh nhi vẫn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, tình trạng rất nặng.
Trao đổi với phóng viên, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa Đông Anh, xác nhận có sự việc bệnh nhi nêu trên nhập viện, sau đó phải chuyển viện điều trị. Theo bà Hoa, bệnh viện đang tiến hành xác định nguyên nhân sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.