Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu đảm bảo an toàn cho bé trai 3 tuổi bị bạo hành

Thu Hằng
Thu Hằng
01/02/2020 18:19 GMT+7

Sau khi báo chí đăng tải thông tin và video về bé trai nghi bị mẹ buộc dây vào cổ bạo hành , chiều 1.2, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu có biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn cho cháu bé.

Chiều nay, 1.2, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh văn phòng Bộ LĐ-TB-XH, cho biết Bộ này đã có công văn gửi Cục Trẻ em và Sở LĐ-TB-XH yêu cầu kiểm tra thông tin bạo hành trẻ em ở Bình Dương.
Theo ông Hoan, trong 2 ngày qua (31.1 và 1.2), Đài Truyền hình Việt Nam và một số báo điện tử đã đăng tải thông tin và hình ảnh ghi lại cảnh một phụ nữ khoảng 30 tuổi dùng dây thừng buộc vào cổ bé trai khoảng 3 tuổi và dùng vũ lực đánh đập khiến cháu bé đau đớn, gào khóc.
Thông tin các báo, đài nêu, sự việc trên xảy ra tại địa chỉ đường D10, khu phố 1, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, người phụ nữ trong clip là mẹ của bé trai.
Ông Hoan cho hay: “Công văn của Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu Cục Trẻ em và Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung trên và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn sức khỏe, ổn định tinh thần cho cháu bé”.
Kết qủa xử lý vụ việc gửi về Văn phòng Bộ LĐ-TB-XH trước 14 giờ ngày 3.2, để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, đoạn clip dài 2 phút ghi lại cảnh người mẹ mặc bộ đồ màu hồng cột dây vào cổ bé trai khoảng 3 tuổi liên tục xách lên xách xuống, đập rồi vật bé ra nệm khiến bé sợ hãi khóc thét vừa được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội ngày 31.1 (mùng 7 tết).
Theo đó, người mẹ liên tục la hét và bạo hành dã man đứa bé rồi chạy xuống bếp đập phá chén bát. Lát sau, người này tiến tới người quay clip (là đàn ông, có thể là người chồng) để đòi điện thoại nhưng không được chấp nhận. Người này liên tục la hét: "Chắc tao bị điên rồi, trả điện thoại cho tao", thì người đàn ông đáp lại: "Điên để tao đưa mày vô nhà thương điên".
 Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã vào cuộc xác minh người phụ nữ trong clip là Nguyễn Thị Thanh Thuý (28 tuổi) - mẹ của bé trai.
 Chiều nay, 1.2, công an đã tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Thúy để điều tra về hành vi ngược đãi và bạo hành người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.