Bộ Quốc phòng tạm bàn giao gần 20 ha đất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

21/02/2017 14:12 GMT+7

Sáng 21.1, Bộ Quốc phòng đã ký kết biên bản tạm bàn giao 19,79 ha sân đỗ quân sự tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT) để triển khai xây dựng đường lăn, sân đỗ máy bay.

Buổi lễ có sự góp mặt của Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Lại Xuân Thanh – Cục trưởng cục hàng không Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo các ban ngành liên quan.
Sau khi kiểm tra thực địa tại các khu vực sắp bàn giao ở sân bay Tân Sơn Nhất, Đại diện Bộ Quốc phòng cùng đại diện Bộ GTVT đã ký kết biên bản tạm bàn giao gần 20 ha sân đỗ quân sự cho Bộ Giao thông Vận tải để triển khai xây dựng đường lăn, sân đỗ máy bay cho sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, khu đất được xác định với 11 mốc, từ mốc M1 đến M11 (theo bản vẽ được Cục Hàng không Việt Nam và Quân chủng Phòng không – Không quân thống nhất).
Về điều khoản mục đích sử dụng, Bộ Quốc phòng tạm bàn giao mặt bằng khu đất trên cho Bộ GTVT để đầu tư nâng cấp sân đỗ máy bay và hệ thống đường lăn sân bay.
Toàn bộ khu đất gần 20 ha trên vẫn thuộc đất Quốc phòng và do Bộ Quốc phòng quản lý. Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ kiểm tra khu đất có thực hiện đúng mục đích hay không và khi có nhiệm vụ quốc phòng, các vị trí đỗ máy bay quân sự trên sân đỗ máy bay được ưu tiên cho quân sự, quốc phòng.
Bộ GTVT có trách nhiệm phối hợp với Bộ Quốc phòng trong thời gian xây dựng công trình thẩm định quy hoạch sử dụng đất, trong đó phân định rõ các khu chức năng sử dụng vào mục đích xây dựng đường lăn, sân đỗ và tàu bay cùng vị trí bố trí 6 tàu bay quân sự.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT còn có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tái lập và triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình trên khu đất phù hợp với tiến độ thi công di dời 7 tàu bay của Quân chủng Phòng không – không quân.
Khu vực đất thuộc Bộ Quốc phòng quản lý sẽ được tạm bàn giao cho sân bay Tân Sơn Nhất Phạm Hữu
Nội dung biên bản tạm bàn giao mặt bằng khu đất nêu rõ sau khi dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) hoàn thành, Bộ GTVT phải bàn giao lại toàn bộ diện tích khu đất trên cho Bộ Quốc phòng để phục vụ nhiệm vụ quốc phòng. Trường hợp có nhu cầu sử dụng tiếp, Bộ GTVT phải có văn bản gửi Bộ Quốc phòng xem xét và quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.