Bức xúc 'đê cát' bỗng dưng xuất hiện ngăn triều cường, cả xóm Sài Gòn ngập sâu

30/10/2019 07:02 GMT+7

Người dân trong hẻm 16 Nguyễn Văn Hưởng, Q.2 (TP.HCM) bức xúc vì không biết ai hay đơn vị nào đến đắp bao cát, tạo bờ ngăn nước đổ ra đường khiến cả con hẻm ngập sâu .

Theo ghi nhận của PV, hẻm 16 Nguyễn Văn Hưởng nằm sát bờ sông Sài Gòn. Khoảng 17 giờ 30, nước ngập lênh láng, cao qua gối. Những đợt triều cường trước, hẻm không bị ngập như vậy.
Ông Cao Quang Minh (67 tuổi) cho biết: “Tôi ngồi trong nhà thấy nước dâng cao mà không rút mới chạy ra xem ngoài đường. Đến lúc ra mới biết là người ta đắp bao cát ngăn nước, chặn luôn cả đường xe cộ đi lại”.
Theo quan sát, bao cát được xếp thành hai hàng chồng lên nhau tạo thành bờ ngăn nước. Sau khi phát hiện sự việc, ông Minh và một người dân khác đã tháo dỡ một phần bờ bao cát để nước trong hẻm thoát ra đường Nguyễn Văn Hưởng.
“Tôi không biết ai hay đơn vị nào làm việc này nhưng như vậy là không được. Tôi hiểu việc ngăn nước từ trong này chảy ra để đường không ngập nhưng đâu phải vì vậy mà chúng tôi ở trong phải chịu trận”, ông Minh nói.

Hẻm 16 Nguyễn Văn Hưởng ngập sâu do hàng “đê” ngăn nước

Ông Minh dỡ một phần bờ cát để nước trong hẻm thoát ra ngoài và có chỗ cho xe đi lại

Tiếp lời ông Minh, một người dân trong hẻm bức xúc: “Mọi khi là trong nhà không ngập chỉ ngoài đường mới ngập thôi. Làm như thế này là người dân không chịu đâu. Chúng tôi còn nhân nhượng không gỡ hết mà chỉ gỡ một phần thôi để máy bơm ngoài đường bơm kịp”.
Trong hẻm 16 có khoảng 10 hộ gia đình sinh sống. Tất cả đều đã nâng nền nhà cao từ 2 - 2,5m so với mặt đường. Theo người dân, việc tạo bờ ngăn nước không phải là biện pháp hiệu quả vì mặt đường thấp nên khi triều cường dâng nước không thoát được. “Đường ngập thì nhà nước phải nâng, nhà chúng tôi thì chúng tôi tự nâng rồi”, ông Minh bày tỏ.
Theo dự báo thì đỉnh điểm của triều cường sẽ rơi vào hôm nay. Trên tuyến đường Nguyễn Văn Hưởng tình trạng ngập không toàn diện mà tập trung ở một vài đoạn ngắn. Ngã ba giao giữa Nguyễn Văn Hưởng và Xuân Thủy bị ngập sâu nhất, ngập hết bánh xe, khó di chuyển và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Một người dân sống trong hẻm đi làm về bắt gặp tình trạng này không khỏi thắc mắc: “Gì thế này!”.

Khoảng 18 giờ, triều cường dâng cao khiến tuyến đường Nguyễn Văn Hưởng ngập sâu tại một số khu vực, đặc biệt là đoạn đường trước hẻm 16

Nước ngập sâu khiến giao thông ùn tắc

Máy bơm đã hoạt động từ buổi sáng. Mỗi giờ bơm đều có người trực 

Tuyến đường Xuân Thủy hôm nay lại khô ráo và thông thoáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.