Người dân Hải Phòng xếp bao cát thành đê, chằng chống nhà cửa đối phó bão số 3

Lê Tân
Lê Tân
02/08/2019 19:53 GMT+7

Hải Phòng được dự đoán là nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 , người dân ven biển đã dùng bao cát làm đê ngăn sóng, chằng chống nhà cửa để phòng chống bão số 3.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 17 giờ ngày 2.8, tâm bão số 3 cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 85 km và cách Hải Phòng khoảng 240 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 90 km/h), giật cấp 12. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây, tốc độ khoảng 5 - 10 km/giờ.

Quảng Ninh di dời hơn 16.000 dân tránh cơn bão số 3

Để chủ động ứng phó với bão số 3, sáng cùng  ngày, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công trình đê điều và công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương.
Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng, đã có 3.344 phương tiện/14.172 lao động, 465 lồng bè/1.290 lao động, 350 chòi canh/288 lao động được đưa về nơi tránh trú bão an toàn. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng đã bố trí sẵn sàng 9.707 người và 152 phương tiện để tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 cũng điều động tàu SAR 411 và SAR 273 ứng trực tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà và các cano 02, 03, 06 ứng trực tại khu vực bắc sông Cấm. Các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền đều đã có phương án di dân tại các khu tập thể cũ, nhà xung yếu.

Bão số 3 dự kiến sẽ quét dọc Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, kiểm tra công tác phòng chống bão số 3

Ảnh Hải Phòng

Tại Đồ Sơn, khu vực cảng cá Ngọc Hải đã kín tàu neo đậu để tránh trú bão từ sáng 2.8. Đến chiều cùng ngày, Đồ Sơn có mưa nhẹ, sóng biển khá cao. Để ngăn người dân xuống biển tắm, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra và dùng loa để cảnh báo.có nhiều cửa kính ở Đồ Sơn cũng đã dùng gỗ làm áo giáp chống gió và sóng biển
Tại đảo Cát Hải, lo sợ nước dâng cao khi có bão, người dân sống gần đê biển sát đường tỉnh 356, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải đã phải dùng bao cát, gỗ để làm đê ngắn sóng, nước tràn vào nhà.
Trong khi đó, người dân Hải Phòng ở khu vực nội thành lại tỏ ra khá bình thản. Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, hàng quán tại nội thành Hải Phòng vẫn mở bán đến tối. Thời tiết mát mẻ còn khiến nhiều thích thú.
Dưới đây là chùm ảnh Thanh Niên ghi nhận tại Hải Phòng vào ngày 2.8:
bao-so-3

Lo bão đổ bộ lúc triều cường, một số nhà dân ở thị trấn Cát Hải đã dùng bao cát làm đê ngăn nước

Ảnh Lê Tân

bao-so-3

Cẩn thận hơn, một số nhà sát đê biển dùng cả thanh sắt để chằng chống cửa

Ảnh Lê Tân

Một nhà hàng có nhiều cửa kính ở Đồ Sơn cũng đã dùng gỗ làm áo giáp chống gió và sóng biển

Ảnh Lê Tân

Một công ty cho dựng cọc gỗ để chống vỡ hệ thống cửa kính và tiếp tục hoạt động kinh doanh như ngày thường

Ảnh Lê Tân

Tại khu vực nội thành, sinh hoạt của người dân diễn ra bình thường

Ảnh Lê Tân

Hàng quán vẫn hoạt động đến tối

Ảnh Lê Tân

Những người sống trong các khu tập thể cũ cũng không lo lắng trước khi bão đổ bộ

Ảnh Lê Tân

Một số người thích thú ngồi uống cà phê trong thời tiết khá mát mẻ

Ảnh Lê Tân

Cuộc sống của người dân nội thành Hải Phòng diễn ra bình thường

Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.