Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định phát ngôn 'gây sốc' về U Minh

28/09/2017 08:46 GMT+7

Để định hướng dư luận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định về phát ngôn được đăng tải trên một tờ báo điện tử “Ở Q.1 thì phải biết luật, không biết thì về rừng U Minh” khi một tờ báo đăng tải.

Theo văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, khi giải thích với 1 tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1) vào ngày 21.9 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 TP.HCM, nói: “Mình sống ở Q.1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.
VIDEO: Hai lần liên tiếp ông Đoàn Ngọc Hải phát ngôn gây sốc liên quan đến Cà Mau - Video của Saostar
Cũng theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau , ngay sau khi phát ngôn này được báo chí đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều về cuộc trao đổi giữa ông Đoàn Ngọc Hải với tài xế lái xe vi phạm trật tự đô thị, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.
Liên quan đến phát ngôn này của ông Đoàn Ngọc Hải, tại cuộc họp báo của UBND TP.HCM vào ngày 25.9, khi nêu quan điểm với báo chí, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng cách nói như vậy có vẻ “hơi cực đoan”.
Thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải liên tục xuống đường xử lý vi phạm hè phố Ảnh: Đức Tiến

Ông Võ Văn Hoan nói: “Ai ở đâu, đi đâu cũng phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Đây là điều hiển nhiên, tất cả chúng ta đều phải tuân thủ. Cách nói của anh Đoàn Ngọc Hải như thế nếu xét về nội hàm thì cũng không có gì nhưng cách nói hơi sốc, có vẻ hơi cực đoan và điều đó là không nên".
Theo chia sẻ của ông Võ Văn Hoan, TP.HCM là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền đến làm ăn, sinh sống. Việc làm chính đáng và cách hành xử chuẩn mực của mỗi người đều có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thành phố này, do đó thành phố luôn trân trọng những đóng góp đó.
Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có thư trần tình
Trả lời PV Thanh Niên, ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận đã nhận được văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, đồng thời cho biết sẽ có thư trần tình gửi hồi đáp.
Giải thích với báo chí về phát ngôn của mình, ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Tôi không có ý gì với người dân U Minh thân thương cả. Tôi chỉ muốn lấy hình tượng “luật rừng” để nhắc nhở các tài xế đừng vin vào đó khi cố tình vi phạm rồi cãi cố".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.