Các bà nội trợ 'sốt’ với vườn rau tự động trong bếp

10/01/2017 12:21 GMT+7

Mô hình ‘vườn bếp’ tự động có thể giúp các bà nội trợ trồng được hơn 30 loại rau ngay trong nhà của mình mà không mất thời gian chăm bón đang thực sự khiến nhiều người thích thú.

Theo Stuff, mô hình vườn rau kết hợp nhà bếp (kitchen garden) do một công ty Natufia ở thủ đô Tallin, Estonia thiết kế được giới thiệu tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (CES) diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).
Mô hình vườn bếp tạo ra một khu vườn tự động ngay trong không gian bếp với các khung trồng rau mà không cần sử dụng đến đất.

tin liên quan

Robot sơn tường tự động
Một chiếc máy có thể thay thế 25 công nhân, vừa giảm chi phí thuê nhân công, vừa giảm thiểu tai nạn lao động. Đây là đề tài nghiên cứu "Máy sơn tường tự động" vừa đoạt giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2005-2006.
Đặc biệt, mô hình này còn có thể kết nối Wifi và phát ra nhạc để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của loại cây. Hệ thống đèn Led được trang bị quanh các khung nhằm cung cấp đủ ánh nắng cho cây phát triển.
Sản phẩm thiết thực này được thiết kế và sử dụng bộ cảm biến thông minh và phân tích dữ liệu thời gian thực của điều kiện môi trường nhằm tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, nguồn dinh dưỡng và độ pH phù hợp theo từng giai đoạn tăng trưởng của cây.
Mô hình này có thể trồng được hơn 30 loại rau Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Toàn bộ mô hình này khép kín với chức năng cung cấp dinh dưỡng, tưới nước và cung cấp ánh sáng cho cây hoàn toàn tự động. Người sử dụng chỉ cần bỏ các loại hạt vào khay ươm, sau đó đặt chúng vào khung và chờ đến ngày thu hoạch.
Với sản phẩm này, người dùng có thể trồng được hơn 30 loại rau khác nhau bao gồm rau cải xoăn, húng quế…
Chi phí cho một mô hình vườn bếp này là khoảng 14.000 USD (khoảng 318 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.