Các bác tài ô tô xin đừng vô cảm

26/10/2017 14:02 GMT+7

Có việc phải đi dưới những trận mưa lớn, khi đường sá bị ngập nặng, chúng tôi đã chứng kiến sự bàng quan, vô cảm đến nhẫn tâm của một số tài xế ô tô đối với người đi xe máy.

Trưa 22.10, cơn mưa kéo dài nhiều giờ đã khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM chìm trong nước. Đi từ đường Nguyễn Tất Thành, qua Bến Vân Đồn (Q.4), hướng về cầu Calmette (Q.1), có hai mẹ con lam lũ trong chiếc áo mưa sờn rách.
Người mẹ cố gắng giữ đều ga chiếc xe máy cũ kỹ, không để chết máy. Ngay lúc đó một chiếc ô tô phóng nhanh xuất hiện. Lẽ ra, thấy nhiều người đi xe máy và dòng nước trên đường như thế thì tài xế phải giảm tốc độ, nhưng ngược lại họ vẫn đạp mạnh ga, chẻ đôi dòng nước. Thế là hai mẹ con đi xe máy ngã nhào xuống nước. Tội nghiệp nhất là đứa bé, vai đeo ba lô vừa ướt vừa khóc.
Những người đi đường như tôi phải dừng xe, lội nước bì bõm để đỡ hai mẹ con người phụ nữ. Trong khi tài xế ô tô không dừng xe mà còn dửng dưng chạy tiếp. Người mẹ đôi mắt đỏ hoe, chỉ kịp kêu lên: “Trời ơi!” và ôm con vào lòng. Tôi nhìn cảnh này mà thấy nghẹn lòng.
Một lần khác, tôi đi vào đường Đỗ Xuân Hợp (Q.9). Con đường này bị xuống cấp nặng nề, gặp trời mưa lớn, nước ngập mặt đường, che phủ những ổ gà, ổ voi. Tới gần chợ Phước Bình, tôi đi phía sau một bác xe ôm già nua. Bỗng dưng, từ hướng ngược lại, một chiếc taxi chạy ào tới, lao vào “dòng sông” trên đường. Vì quá sợ, không vững tay lái, bác xe ôm ngã lăn ra đường. Khuôn mặt tái nhợt vì tuổi cao sức yếu, bị té, ướt hết áo quần, bác xe ôm chỉ biết lắp bắp: “Tụi nhỏ chạy taxi gì mà như ăn cướp. May là tui giảm tốc độ chứ không thì mệt mỏi rồi...”.
Đối với những người tham gia lưu thông bằng xe máy, mỗi khi gặp trời mưa, đường ngập nước là nỗi ám ảnh rất lớn. Vì vậy, nếu những người lái ô tô chạy cẩn thận và chậm hơn thì những người điều khiển xe máy đã không bị té ngã và ướt do nước tạt lên người như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.