Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe

7 Thanh Niên Online
Sáng nay (25.10) hai nhánh cầu N1, N3 của cầu Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) kết nối với đường Võ Văn Kiệt chính thức thông xe giúp giảm ùn tắc giao thông.
Nhánh N1, N3 cầu Nguyễn Tri Phương thông xe sáng 25.10 /// Ảnh: Ngọc Dương Nhánh N1, N3 cầu Nguyễn Tri Phương thông xe sáng 25.10 - Ảnh: Ngọc Dương
Nhánh N1, N3 cầu Nguyễn Tri Phương thông xe sáng 25.10
Ảnh: Ngọc Dương
Nhánh cầu N1, từ đường Võ Văn Kiệt từ hướng huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương có chiều dài 122,15m, rộng 6,5 m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.
Còn nhánh cầu N3 mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu được bắt đàu tự vị trí giao với cầu nhánh N1 phía Q.5 đến giao với đường Ba Đình (Q.8) có chiều dài 173,8m, rộng 6,46m, chiều rộng mặt cắt ngang cầu Nguyễn Tri Phương sau khi hoàn thành là 19,25m.
Đây là công trình giao thông cầu và đường bộ cấp III, có tuổi thọ thiết kế 100 năm với vận tốc thiết kế là 30km/giờ. Trước đó, ngày 30.8, nhánh cầu N2 nối từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đại lộ Võ Văn Kiệt đi Q.1 đã được thông xe.
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 2
Nhánh cầu N1 là hướng từ đường Võ Văn Kiệt (hướng H.Bình Chánh) đi lên cầu Nguyễn Tri Phương.
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 3
Nhánh N1 có chiều dài 122,15m, rộng 6,5m đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp.
Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết cả ba nhánh cầu Nguyễn Tri Phương đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh, nhất là tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương. Mặt khác, các nhánh cầu mới cũng góp phần nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt - Hầm sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ.
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 4
Tuổi thọ thiết kế của nhánh cầu N1 là 100 năm, thuộc công trình giao thông cầu và đường bộ cấp III
Ông Triết cũng cho biết công trình còn xây dựng đường giao thông chiều rộng 6m bố trí phía ngoài dọc kênh Tàu Hủ dài 620m, đáp ứng 2 làn xe máy; xây dựng hệ thống thoát nước dọc cống tròn bê tông cốt thép dọc bờ kênh, hệ thống rãnh thoát nước dọc chữ U để thu nước mặt, thoát nước ra kênh Tàu Hủ thông qua các cửa xả hiện hữu.
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 5
Công trình đi vào hoạt động giúp tăng hiệu quả kết nối giữa Võ Văn Kiệt - Hầm sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ
Ngoài ra, đơn vị thi công còn trồng cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ, dưới 2 dạ cầu nhánh N1, N3 dọc tuyến phù hợp cảnh quan và hoàn chỉnh theo cấp đường. Đồng thời, đơn vị cũng xây dựng hoàn chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy mô đường bộ, đường thủy. Dự kiến đến 15.11.2017 sẽ thông xe toàn bộ công trình.
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 6
Nhánh N3 mở rộng cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu. Bắt đầu từ vị trí giao với cầu nhánh N1 phía quận 5 đến điểm giao với đường Ba Đình phía quận 8.
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 7
Nhánh N3 có chiều dài 173,8m, rộng 6,46m, chiều rộng mặt cắt ngang cầu Nguyễn Tri Phương sau khi hoàn thành là 19,25m
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 8
Ba nhánh cầu Nguyễn Tri Phương đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh, nhất là tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tri Phương
Cận cảnh hai nhánh cầu Nguyễn Tri Phương hơn trăm tỉ vừa thông xe - ảnh 9
Các nhánh cầu mới góp phần nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt – Hầm sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ


Bình luận 7

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nguyen quoc an

Nguyen quoc an

Nút thắt nằm ở cầu Chánh Hưng giao với Hưng Phú thì không làm....ở cầu Nguyễn Tri Phương và Trần Hưng Đạo thì không phải cấp bách như ông triết nói đâu .
Cuong

Cuong

@Nam đâu cần giải tỏa làm chi bạn, phân luồn giao thông lại là hết kệt ngay. Cụ thể ngã tư dưới cầu Chánh Hưng và Hưng Phú đóng lại làm ngả ba thôi, người dân đi muốn qua ngã tư đi đường Nguyễn Duy dọc bờ kênh, đường số 8, 10 bên kia cầu Chánh Hưng làm đướng một chiều cấm rẻ phải lên cầu Chánh Hưng. Sáng nào đi làm qua cầu Chánh Hưng sớ lắm luôn, bên kia cầu Nguyễn Tri Phương có bao giờ thấy kẹt đâu, kẹt xe vị trí A làm cầu vị trí B, botay.com
Nam

Nam

Còn mặt bằng đâu mà làm chứ? muốn làm thì cũng phải có quỹ đất,...vv chứ làm mà phải giải tỏa nhà dân vài trăm tỉ, tiền đâu ra bạn ơi...
Nguyen van Hai

Nguyen van Hai

Ông Nam này chắc không phải dân đi qua nút giao thông này hàng ngày nên không bức xúc. Đúng là các ông làm dự án không có tầm: 2 nhánh cầu này sao mà cấp thiết bằng Nút giao thông cầu Chánh Hưng giao với Hưng Phú, chi bằng số tiền đó làm cầu vượt ở nút giao thông đó thì giải quyết được kẹt xe trên cầu Chánh Hưng, cầu này hàng ngày cỏng hàng trăm phương tiện cảnh báo xuống cấp và xập có ngày!
John pham

John pham

Cầu Chánh Hưng nút giao Hưng Phú thường xuyên ùn ứ, nên giải quyết sớm để tăng tuổi thọ của cầu cũng như nhu cầu lưu thông từ Bình Chánh, Q8 về quận 5.
PVL

PVL

Phải làm cầu vượt đường Hưng Phú Thị Mai ra hết kẹt cầu chánh hưng...
Cong Pham

Cong Pham

Đề nghị khẩn chương làm nhánh đường bọc gầm cầu nguyền tri phương phía Ba đình Q8, để người dân lưu thông nhánh này ra đường Hưng phú, nhằm giảm rẽ trái tại ngã tư Chánh Hưng, Hưng phú, bỏ giải phân cách hai bên đường Chánh Hưng từ Cầu Nguyễn Tri Phương đến Cầu Chánh Hưng, mở rộng thêm làn xe, mở thêm một nhánh đi thẳng ra đường Nguyễn Duy, nếu làm được như vậy sẽ giảm thiểu được kẹt xe tại cầu Chánh Hưng.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng