Cảm phục người đàn ông Đà Lạt dấn thân vào tâm dịch Covid-19 giúp dân

27/05/2021 09:32 GMT+7

Biết Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyển tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19, anh Nguyễn Vũ Trung Hiếu (41 tuổi, ngụ P.5, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) xung phong lên đường.

Làm việc tận 2 giờ sáng, góp thêm 100 triệu

Câu chuyện đầy cảm hứng của anh Hiếu được hàng trăm cư dân mạng nể phục và thả tim. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, anh Nguyễn Vũ Trung Hiếu đã gọi điện liên lạc với Tỉnh đoàn Bắc Giang xin làm tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng chức năng phòng chống dịch Covid-19. Được sự đồng ý của Tỉnh đoàn, anh mua vé máy bay để đến ngay tâm dịch tỉnh này chung tay với các bạn trẻ giúp người dân.
Ngày 26.5, anh Tô Văn Đức, Phó ban Thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị Tỉnh đoàn Bắc Giang, phụ trách đội tình nguyện viên nơi anh Hiếu góp sức cho biết từ ngày 19.5 anh Hiếu đã có mặt ở đây. Sau khi xét nghiệm Covid-19 âm tính, từ 22.5 anh Hiếu chính thức tham gia đội tình nguyện viên, cùng góp sức chung với đoàn tình nguyện của Trường ĐH Kỹ thuật Hải Dương. Công việc hằng ngày của anh Hiếu phụ trách bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các vùng dịch, khu cách ly; hoặc lắp đặt, kê dọn tại những điểm trưng tập làm nơi cách ly tập trung…
 
Anh Hiếu cùng các bạn trẻ đội tình nguyện chống dịch Covid-19 Anh Hiếu cùng các bạn trẻ đội tình nguyện chống dịch Covid-19
Ba đêm liền (24 - 26.5) anh Hiếu tham gia khuân vác, lắp ráp 220 giường bệnh tại Bệnh viện dã chiến số 2 để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19. Do dịch đang bùng phát mạnh và tính cấp bách nên anh Hiếu và các tình nguyện viên làm việc tới 2 giờ sáng mới ra về.
Anh Đức đánh giá: “Anh Hiếu là người rất quả cảm vì Bắc Giang đang là tâm dịch của cả nước nhưng anh không ngần ngại tình nguyện đến để chung tay với các bạn trẻ chống dịch Covid-19. Trước khi bay ra, anh Hiếu còn chuyển khoản cho Tỉnh đoàn 100 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19”.
Ngay hôm qua, sau nhiều lần liên lạc, anh Hiếu mới nghe máy của PV nhưng ngại nói về mình vì “đang bốc hàng gấp”. Anh chỉ nói ngắn gọn “Tôi tình nguyện ra Bắc Giang để làm những việc rất bình thường, chung tay với người dân Bắc Giang sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để mọi người được sống bình an”. Anh Hiếu cho biết khi nào Bắc Giang hết dịch bệnh Covid-19 anh mới trở về Đà Lạt.

KHẨN: TP.HCM thêm một ca nghi nhiễm Covid-19 ở Hóc Môn, làm việc tại Phú Nhuận

“Mẹ mong con giúp được nhiều việc cho vùng dịch”

Anh Tô Văn Đức kể thêm anh Hiếu là một người rất thân thiện, nhiệt tình, năng nổ và trách nhiệm trong công việc. Việc gì nặng anh đều sẵn sàng gánh vác, không ngại khó, ngại khổ. Là một thợ nhôm kính nên anh rất khéo tay trong việc lắp ráp giường bệnh. Theo anh Đức, Bắc Giang hiện có rất nhiều khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế, do đó rất cần tình nguyện viên từ các tỉnh chưa có dịch để tham gia hỗ trợ y bác sĩ ở tuyến đầu trong việc lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, chỗ nghỉ cho các y, bác sĩ; hậu cần, vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống...
Chiều qua, Thanh Niên tìm đến nhà anh Hiếu ở P.5, TP.Đà Lạt gặp bà Vũ Thị Hương (70 tuổi, mẹ anh) và chị Nguyễn Vũ Thiên Thanh (em gái). Bà Hương cho biết Hiếu làm nghề nuôi cá cảnh, nhôm kính và đam mê làm từ thiện, gần đây Hiếu nhường phần kinh doanh cá cảnh cho mẹ và vợ chồng em gái.
Ở Đà Lạt nhiều năm qua, anh Hiếu lập quỹ “Tiếp bước đến trường” giúp nhiều học sinh nghèo có điều kiện đi học. Chị Thanh cho biết thêm: “Anh Hiếu đang định ra Tây Bắc xây trường học cho học sinh thì dịch Covid-19 bùng phát lần 4, nên anh quyết định ra Bắc Giang chung tay chống dịch”.
Anh Hiếu gửi con gái đang học lớp 8 cho bên ngoại chăm sóc và yên tâm lên đường khi ở nhà đã có em gái lo cho mẹ. Khi được hỏi: Bác có lo cho con trai không? Bà Hương chia sẻ: “Lo chứ, nhưng đêm nào nó cũng gọi điện về hỏi thăm nên cũng yên tâm. Tôi mong cháu luôn khỏe mạnh để có thể giúp được nhiều việc cho vùng dịch”.

Tối 26.5: Thêm 115 ca Covid-19 tại Hà Nội và 4 địa phương; trong ngày có 235 ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.