Cán bộ 'xô xát' với nhân viên y tế Đà Nẵng bị cảnh cáo, giáng chức

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
09/08/2021 15:53 GMT+7

Đảng ủy cơ quan Đoàn ĐBQH và HĐND TP và Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng có quyết định kỷ luật và giáng chức Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.Đà Nẵng liên quan đến vụ 'xô xát' với nhân viên y tế.

Chiều 9.8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã có thông tin về việc xử lý vi phạm hành chính và xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Trần Vinh, Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.Đà Nẵng, liên quan đến vụ "xô xát" với nữ nhân viên y tế trong khi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (xảy ra vào ngày 1.8 vừa qua, Thanh Niên đã thông tin).
Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, sự việc của ông Trần Vinh xảy ra trong thời điểm toàn TP.Đà Nẵng đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã khiến dư luận bức xúc, tạo điểm nóng về truyền thông, nhất là thông tin trên mạng xã hội và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến địa phương.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ tình tiết, nội dung sự việc để có kết luận cụ thể về trách nhiệm của ông Trần Vinh và những người liên quan.
Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất chỉ đạo xử lý nghiêm túc, khách quan, toàn diện, đúng quy định. Trên cơ sở đó, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành xem xét, làm rõ hoàn cảnh, nguyên nhân và hành vi vi phạm liên quan đến trách nhiệm công dân, trách nhiệm Đảng viên và trách nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý của ông Vinh.
Khi đánh giá hậu quả của hành vi, các cơ quan chức năng đã xem xét việc ông Trần Vinh có thái độ nghiêm túc kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật, đồng thời có thư xin lỗi gửi đến cá nhân, tổ chức có liên quan và được chấp thuận.
Trên cơ sở các quy định hiện hành, nhất là các quy định về trách nhiệm nêu gương của Đảng viên và xử lý kỷ luật Đảng viên, cán bộ, công chức, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính và xử lý kỷ luật ông Trần Vinh.
Theo đó, Công an Q.Sơn Trà đã ban hành quyết định về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do đã thực hiện hành vi “xâm hại sức khỏe của người đang thi hành công vụ” theo Nghị định số 167 ngày 12.11.2013 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội).
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cũng ban hành quyết định về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Vinh do có hành vi vi phạm trong việc cung cấp thông tin báo chí theo Nghị định số 119 ngày 7.10.2020 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản).
Về xử lý kỷ luật Đảng viên, theo thẩm quyền được phân cấp, căn cứ các quy định, Chi bộ Công tác Quốc hội thuộc Đảng ủy cơ quan Đoàn ĐBQH và HĐND TP.Đà Nẵng đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vinh (Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Công tác Quốc hội) bằng hình thức cảnh cáo.
Về xử lý kỷ luật công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý, Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng đã ban hành quyết định kỷ luật giáng chức Phó chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.Đà Nẵng đối với ông Vinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.