Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái

3 Thanh Niên Online
Sau 19 tháng thi công, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chính thức đưa vào sử dụng ngày 29.6, hạn chế tại nạn giao thông, giảm kẹt xe cửa ngõ giao thông ra vào cảng Tân Cảng – Cát Lái.
Cầu vượt và hầm chui bắt qua nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) kỳ vọng sẽ xóa điểm đen tai nạn giao thông chết người và kẹt xe kinh hoàng của ngõ ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lía và đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Lòng Thành - Dầu Giây /// ẢNH: AN HUY Cầu vượt và hầm chui bắt qua nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) kỳ vọng sẽ xóa điểm đen tai nạn giao thông chết người và kẹt xe kinh hoàng của ngõ ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lía và đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Lòng Thành - Dầu Giây - ẢNH: AN HUY
Cầu vượt và hầm chui bắt qua nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) kỳ vọng sẽ xóa điểm đen tai nạn giao thông chết người và kẹt xe kinh hoàng của ngõ ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lía và đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Lòng Thành - Dầu Giây
ẢNH: AN HUY
Ngày 28.6, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, cầu vượt thép nằm trên đường Vành Đai 2, bắt ngang qua vòng xoay nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2) chính thức thông xe ngày 29.6. 
[VIDEO] Cận cảnh cầu vượt vừa thông xe tại "điểm đen" vòng xoay Mỹ Thủy
Đây là dự án giao thông trọng điểm giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Khi đưa vào sử dụng, hàng nghìn xe ô tô tải, container, xe máy khi di chuyển qua vòng xoay sẽ lưu thông thẳng tỏa về các hướng, không xảy ra xung đột, dẫn đến ùn tắc giao thông  như những năm vừa qua. Cầu vượt đưa vào sử dụng gồm 4 làn xe, dài 316m, triển khai tháng 11.2016, kinh phí 203 tỉ đồng. 
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 1
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, lúc sáng cùng ngày, nhiều công nhân vẫn đang tích cực hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như: kẻ vạch vôi phần làn đường, lắp đèn chiếu sáng, sạch vệ sinh trên toàn bộ bề mặt cầu..., chuẩn bị thông xe.
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 2
Cầu vượt bắt qua vòng xoay Mỹ Thủy có 4 làn xe, chia làm hai chiều cho xe ô tô, container lưu thông thẳng trên đường Vành Đai 2 về hướng cầu Phú Mỹ đi Q.7 và chiều ngược lại đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 3
Đây là dự án trọng điểm của UBND TP.HCM giải quyết tình trạng kẹt xe thường xuyên trên các trục đường ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lái. Dự án kỳ vọng sẽ xóa bỏ dứt điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn, giúp việc giao thương hàng hóa giữa khu vực TP.HCM với các vùng lân cận thuận lợi, đem lại hiệu quả kinh tế cao
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 4
Dự án được thi công trong vòng 19 tháng. Khi đưa cầu vượt vào sử dụng, đây sẽ là nút giao thông 3 tầng đầu tiên tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM, giúp phương tiện thoát nhanh qua khu vực, không phải nhích từng chút và ùn tắc kinh hoàng xảy ra thường xuyên trong những năm vừa qua
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 5
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, các công nhân đang hoàn thiện các công trình phụ trên cầu vượt trước khi đưa vào sử dụng. Mọi công đoạn còn lại được công nhân thực hiện khẩn trương.
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 6
Trước đó, chiều 31.1, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) bắt đầu tổ chức thông xe qua hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy, giảm kẹt xe khu vực cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lái và đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 7
Cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy, nằm trên trục đường Vành Đai 2 trong dự án phức hợp xây dựng tại nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) giải quyết tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên trên địa bàn.
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 8
Dự án giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng – Cát Lái chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thẳng trục Vành Đai 2) và hầm chui từ Vành Đai 2 (hướng cao tốc) rẽ trái vào Nguyễn Thị Định đi thẳng vào cảng Tân Cảng - Cát Lái; đồng thời xây thêm các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy, tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, trích từ vốn ngân sách của TP.HCM.
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 9
Giai đoạn 2: tiếp tục triển khai từ 2018 - 2020, gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe.
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 10
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, khi cầu vượt đưa vào sử dụng cùng với hầm chui bắc qua vòng xoay đã thông xe trước đó, sẽ giúp lượng xe lưu thông trên các trục Đồng Văn Cống, Vành Đai 2, Nguyễn Thị Định..., lưu thông ra vào cảng Cát Lái nhận và chở hàng thuận lợi hơn
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 11
Vòng xoay Mỹ Thủy trong những năm vùa qua được nhắc đến là một điểm đen kinh hoàng về tai nạn, ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên. Các tài xế phải mất nhiều giờ đồng hồ mới cho xe được vào cảng Cát Lái lấy hàng cho đoạn đường khoảng 2km, do kẹt xe. Dự án cầu vượt và hầm chui qua nút giao thông Mỹ Thủy mở ra một hướng mới để cải thiện giao thông cửa ngõ phía đông TP.HCM đang quá tải
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 12
Cầu vượt được xây dựng bằng hệ thống bê tông, cốt thép kiên cố cho các loại xe tải nặng, container lưu thông. Cầu vượt gồm 4 làn xe, dài 316m, giá trị 203 tỷ đồng, khởi công vào tháng 11.2016.
ẢNH: AN HUY
Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái - ảnh 13
Vòng xoay Mỹ Thủy là một trong những nút giao thông quan trọng hàng đầu của TP.HCM. Là nút giao nằm trên tuyến đường huyết mạch cho hàng nghìn lượt xe container chở hàng từ KCX Tân Thuận (Q.7) chở hàng theo đường Nguyễn Văn Linh - Vành Đai 2 đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi các tỉnh Đông Nam Bộ, miền Trung và khu vực Tây Nguyên.  
ẢNH: AN HUY

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Nghi Khương

Nghi Khương

Cầu vượt bằng bê-tông, không phải bằng thép. Hết kẹt xe tại vòng xoay Mỹ Thủy, điểm kẹt xe dời xuống đường vô cảng Cát Lái!
Huỳnh Phương

Huỳnh Phương

Chuyện nhỏ nhặt này đáng lẽ được thực hiện từ lâu...
linh

linh

Cầu này chỉ có tác dụng khi đường Võ Chí Công có thêm làn xe dành cho phương tiện đi thẳng, không vào cảng Cát Lái. Hiện nay xe tải xếp hai hàng kéo dài tới tận cầu Phú Mỹ, không còn đường cho xe đi lên cao tốc LT-Dd nữa

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm