Cảnh sát Đà Nẵng dắt xe sát lề tìm chỗ cho ô tô đỗ

Anh cảnh sát Đà Nẵng đang đi tuần đã dừng mô tô, dắt chiếc xe máy dẹp gọn lại lấy chỗ cho chiếc ô tô loay hoay tìm chỗ đỗ. Câu chuyện nhỏ này đã khiến lòng tôi rưng rưng…

Mỗi sáng, tôi thường đến cơ quan sớm để uống trà, đọc báo. Thỉnh thoảng nhìn ra đường Bạch Đằng, con đường đẹp ven sông Hàn của TP Đà Nẵng. Thỉnh thoảng thấy được vài chuyện hay có, dở có.
Con đường một chiều này kiếm chỗ đỗ xe rất khó. Ngoài xe đến giao dịch ở các cơ quan, ngân hàng, xe của khách du lịch vào khách sạn… thì thường xuyên có xe của hai hãng taxi “cát cứ” ở đây. Họ cho cả một đội ngũ nhân viên đứng điều hành xe của hãng họ ra vào, khó lòng ai chen vào được.
Vì thế một anh làm việc ở khu vực này đã từng nghĩ ra cách, khi đến gần cơ quan mình,, anh nhìn mấy chiếc taxi phía trước rồi gọi điện thoại cho hãng đó, bảo cho một xe đến cổng ngay chợ Hàn, cách đó vài trăm mét.
Taxi đi, anh tấp vào trám chỗ. Hôm trước, nhìn ra, thấy một ô tô loay hoay tấp vô lề nhưng vướng chiếc xe máy, anh cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng đi tuần vội tìm chỗ đỗ mô tô của mình rồi chạy đến dắt chiếc xe máy bên đường cho chiếc ô tô vừa chỗ đỗ.
Tôi chạy vội ra chụp cái ảnh nhưng không kịp, ảnh không được rõ lắm. Chờ qua đường để nhìn cái bảng tên nhưng xe nhiều, khi sang được thì anh cảnh sát cũng đã lên mô tô đi mất.
Có chừng ấy thôi mà tôi rưng rưng mãi đến bây giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.