Cây cổ thụ chết hàng loạt trong công viên

23/05/2019 08:33 GMT+7

Cuối năm 2017, công viên Văn Lang (P.9, Q.5, TP.HCM) trở nên khang trang, sạch đẹp sau một thời gian sửa chữa. Tuy nhiên, 2 năm sau đã khác...

Toàn bộ mặt nền công viên 2 năm trước được lát đá và nơi đây còn được trang bị hệ thống đèn màu, nhạc nước, sân khấu lớn, nhà vệ sinh công cộng cùng nhiều tiện ích khác để phục vụ cộng đồng. Có thể nói, sau khi nâng cấp sửa chữa, công viên Văn Lang đã trở thành điểm đến cho người dân thư giãn, tập thể dục, đồng thời còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức sinh hoạt đội nhóm, các hoạt động cộng đồng...
Để tìm hiểu nguyên nhân khiến hàng loạt cây cổ thụ tại công viên Văn Lang bị chết cũng như giải pháp của vấn đề này, ngày 9.5.2019, PV Thanh Niên đã liên hệ Văn phòng UBND Q.5 gửi giấy giới thiệu để đăng ký làm việc với Trưởng ban Quản lý công viên Văn Lang. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa được đơn vị này cung cấp thông tin liên quan.    
T.Đ
Gần 2 năm sau, điều đáng tiếc ở công viên này đã xuất hiện, hàng loạt cây cổ thụ trong công viên trở nên héo úa và chết dần.
Cách đây mấy ngày, tôi có dịp dạo quanh công viên Văn Lang, sát bên sân khấu lớn là 5 cây cổ thụ đang trơ thân, cành lá đã bị chặt trụi.
Dọc theo công viên, hàng loạt cây cổ thụ vài chục tuổi đời đang héo lá. Điều đáng nói là chỉ những cây cổ thụ ở trong lòng công viên mới xảy ra tình trạng này, riêng cây nằm ở rìa công viên, dọc đường Hùng Vương - Hồng Bàng vẫn xanh tốt.
Nhìn từng bó nhành cây đã được cắt đi từ những cây cổ thụ đã chết đặt dọc công viên mà không khỏi bùi ngùi. Để nuôi được một cây xanh cao lớn như vậy, phải mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền của. Vậy mà, không hiểu vì lý do gì, lỗi tại ai mà hàng loạt cây ở đây đã không còn xanh lá.
Được biết, UBND Q.5 là đơn vị quản lý công viên này. UBND quận có thành lập Ban Quản lý công viên Văn Lang. Vậy, không rõ trách nhiệm của ban quản lý như thế nào khi để hàng loạt cây xanh rơi vào tình trạng như hiện nay?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.