Cây mùa xuân Báo Thanh Niên: Trao yêu thương đến bệnh nhi ngày đầu năm

17/02/2021 07:30 GMT+7

Sáng mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu (16.2), Báo Thanh Niên và ni sư Thích nữ Tâm Nguyệt đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM.

Bác sĩ Hoàng Nguyên Khanh, Phó trưởng khoa Cấp cứu hồi sức tích cực Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, chia sẻ: “Truyền thống tốt đẹp giữa quý báo cùng các nhà hảo tâm với các cháu đang điều trị ở bệnh viện, mỗi dịp đầu năm âm lịch, lại gặp nhau để cùng chia sẻ, động viên tinh thần với bệnh nhi và các gia đình đang điều trị xuyên tết. Chúng tôi vô cùng cảm kích, trân trọng trước tấm chân tình của báo và các nhà hảo tâm”.

Trao yêu thương đến bệnh nhi ung thư máu ngày đầu năm mới

Trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, có 71 bệnh nhi điều trị phải đón tết trong bệnh viện. Trong đó có trường hợp bệnh nhi Đặng Minh Trúc My (sinh năm 2011, nhà ở Q.12, TP.HCM) bị bệnh ung thư máu bạch cầu cấp từ năm 2019. Sau phác đồ điều trị, ngày 28 tết bác sĩ phát hiện cháu có triệu chứng lạ khi tái khám nên buộc phải nhập viện để theo dõi và điều trị xuyên Tết Nguyên đán.
Chị Võ Thị Hằng, mẹ của cháu Trúc My, cho biết: “Sau đợt điều trị đầu tiên với kinh phí 600 triệu đồng, nay cháu tái phát, phác đồ điều trị có thể lên tới 2 tỉ đồng, đây là số tiền quá lớn, quá sức của gia đình. Hiện cháu đang điều trị tại phòng 305, khoa nhi. Năm mới, chỉ mong cháu sớm khỏe để về đi học. Cháu học lớp 3 Trường tiểu học Lê Văn Thọ, Q.12”.
Sau khi thăm hỏi các bệnh nhi, nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, và ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt, trụ trì chùa Phổ Hiền (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu), đã trao cho mỗi bệnh nhi 2 triệu đồng và “lì xì” cho 30 y bác sĩ, nhân viên phục vụ tại bệnh viện mỗi người 1 triệu đồng.
Anh Nguyễn Quang Thông chia sẻ: “Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ luôn dành tình cảm cho nhiều đối tượng đang gặp khó khăn, hoạn nạn trong bão lũ, gặp tai ương bệnh tật. Riêng cá nhân tôi, với nỗi niềm riêng của mình, tôi mong ước sẽ thành lập được một quỹ từ thiện giúp đỡ các bệnh nhi bị ung thư. Trong nhiều năm qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt luôn nhiệt tình đồng hành cùng Thanh Niên trong công tác thiện nguyện, và lần này cũng vậy, ni sư đích thân đến thăm bệnh viện, trước là trân trọng cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ đã hết sức quan tâm, tạo điều kiện để được đến thăm các bệnh nhi và các y, bác sĩ. Xin gửi lời cảm ơn và chúc các y, bác sĩ luôn mạnh khỏe trong năm mới. Chúc các cháu sớm khỏe mạnh vượt qua bệnh tật”.
Chương trình trao quà đầu năm mới cho bệnh nhi và y, bác sĩ của Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã nhận được sự tài trợ của các nhà hảo tâm: ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt: 120 triệu đồng; Kim Oanh Group: 67 triệu đồng; bạn đọc Nguyễn Lê Gia Toại (TP.HCM): 60 triệu đồng; ông Nguyễn Trần Duy: 1 triệu đồng; nhóm PV thời sự Báo Thanh Niên: 1 triệu đồng; bà Huỳnh Vi Thảo: 1 triệu đồng. Tổng cộng số tiền trao quà ngày đầu năm là 250 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.