Chàng Grab mò thẻ dưới cống cho nữ du khách Anh: 'Niềm vui ngày sinh nhật'

10/05/2018 09:33 GMT+7

Tài xế GrabBike tiết lộ, câu chuyện anh mò thẻ ATM dưới cống giúp cô gái người Anh là từ hôm qua, nhưng hôm nay nhiều bạn bè hỏi thăm khiến anh rất vui. Đặc biệt hơn, hôm 9.5 cũng chính là ngày sinh nhật của anh.

Sáng 8.5, Albany Owens (28 tuổi, quốc tịch Anh) GrabBike đi từ đường Âu Cơ đến Vincom Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Lúc xuống xe lấy tiền trả tài xế, do không cẩn thận cô đã đánh rơi thẻ ATM xuống cống, mà theo cô đây là một cống “rất sâu và bẩn”. 
Vậy nhưng ngay sau đó, tài xế GrabBike của cô cùng 1 tài xế khác đã cạy nắp cống và chui xuống để mò thẻ ATM cho cô. 
Niềm vui đặc biệt ngày sinh nhật
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, người tài xế GrabBike trên là  anh Lê Quang Trang (31 tuổi, ngụ huyện Đông Anh, Hà Nội).
Anh Trang kể, khi đánh rơi ví và tất cả thẻ của mình xuống nắp cống, cô gái nói tiếng Anh nên anh không hiểu lắm. Tuy nhiên khi anh Quang cùng một tài xế nữa nhìn xuống nắp cống thấy sủi tăm thì mới hiểu rằng cô gái đã đánh rơi đồ xuống đó.

"Mình cũng đã cố gắng cạy cái nắp cống lên nhưng mà không được. Thấy vậy, cô ấy có nói mấy câu tiếng Anh rồi trả tiền cho mình, sau đó đi vào sảnh. Cô ấy đi một đoạn, rồi lại dừng lại cố tìm cái thẻ còn trong ví không. Nhìn mặt cô gái buồn thiu nên mình tìm cách để cạy nắp cống ra. Nhìn một hồi thì mình biết nắp cống này có thể cạy ra được nên mình gọi Hello, cô ấy hiểu và quay lại theo mình", anh Trang nhớ lại.
Theo lời anh Trang, khi mở được nắp cống, anh mò ở dưới khoảng 4 phút thì tìm thấy cái thẻ ATM và đưa cho cô ấy. Sau đó, cô gái đưa cho anh 100.000 đồng, anh trả lại 50.000 đồng nhưng cô gái nhất quyết dúi vào tay anh bằng được rồi mới đi lại vào bên trong.
Anh Trang tiết lộ, câu chuyện anh mò thẻ ATM dưới cống giúp cô gái người Anh là từ hôm qua, nhưng hôm nay cộng đồng mạng chia sẻ nhiều, bạn bè đã chúc mừng liên tục khiến anh rất vui. Và hôm nay cũng là sinh nhật của anh nên niềm vui như được nhân lên gấp bội.
Còn Albany Owens - cô gái được anh Trang mò giúp thẻ ATM dưới cống cũng vui mừng chia sẻ:“Bạn anh ấy đã mở nắp chắn cống và anh tài xế của tôi đã quyết định chui xuống cống và mò giúp tôi cái thẻ. Để bày tỏ sự cảm kích và cảm ơn tài xế, tôi đã lấy hết số tiền trong ví của mình trả cho anh tài xế và tặng anh thêm một cái ôm. Sau việc ngày hôm qua, tôi càng yêu người Việt Nam hơn. Bởi vì họ rất tốt bụng và thân thiện”.
Sau khi Owens chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, bài viết nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Trong đó, đa số các ý kiến đều dành những lời khen ngợi cho hành động nghĩa hiệp của anh tài xế GrabBike.
Albany Owens vui sướng nhận thẻ ATM cùng anh Lê Quang Trang (người tài xế chui xuống cống tìm thẻ). Ảnh: Albany Owens 

Nickname Nguyễn Quốc Việt bình luận: “Mình đồng ý đây là một hành động rất đẹp và nó gỡ gạc lại rất nhiều cho hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nhưng mong sao hành động này cũng sẽ xảy ra khi vị khách là người Việt Nam. Bởi cảm giác nhiều bạn cứ thấy Tây là tự nhiên đối xử khác hẳn người Việt”.
Tài khoản Lê Thanh Bình cũng nhắc lại việc mình từng giúp đỡ một người nước ngoài: “Cách đây gần một năm mình có một cặp người Nga, có vẻ như đang gặp vấn đề với cái xe máy cũ nát (chắc thuê đi phượt) loay hoay vì xe hết xăng mà lại mất ví, đứng trước cửa hàng mình ở Hoàng Ngân. Sau vài câu hỏi tiếng Anh, mình gọi thợ ra và rút xăng từ xe khác đổ để đi tạm, đồng thời đưa thêm 50.000 đồng để họ xuống cây xăng Sông Hồng đổ tiếp. Họ ôm ấp, chắp tay cảm ơn. Hôm đó cả cửa hàng vui, nhất là mấy cậu thợ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.