Chàng trai Mỹ cắt phăng mái tóc dài vì cô gái Việt thích 'chú rể tóc ngắn'

17/08/2017 12:10 GMT+7

“Anh chỉ đang là một cậu sinh viên, không sự nghiệp, không tiền bạc, nhưng em chưa bao giờ ghét bỏ anh. Anh trân trọng điều đó, và anh muốn cùng em tạo nên tất cả, em đồng ý làm bạn gái anh nhé?”

Nhiều người quan niệm việc một cô gái Việt lấy chồng Tây hẳn phải là người giỏi giang, nói tiếng Anh tốt và đặc biệt là phải xinh đẹp.
Thế nhưng, câu chuyện tình yêu của Hoàng Thông Hảo và anh chàng Adyn Peterson đã khiến nhiều người phải gật gù tin rằng, tình yêu vốn dĩ không có tiêu chí hay một giới hạn nào cả.
Hoàng Thông Hảo (23 tuổi), sinh ra và lớn lên tại TP.HCM. Là một cô gái có ngoại hình bình thường, học vấn ở mức bình thường và cô cũng lựa chọn sống một cuộc đời bình thường Ảnh: NVCC
“Hồi nhỏ mình từng chứng kiến một ông chồng say xỉn rồi vác dao rượt vợ chạy khắp xóm, mình sợ lắm. Lớn lên, khi học Đại học mình cũng chẳng dám quen ai, tại hình ảnh đó cứ ám ảnh mãi. Cuối năm nhất thì mình có nhận lời yêu một anh học khóa trên, cứ nghĩ sẽ đi tới cùng nhau. Nhưng mà…”, Hảo bỏ lửng câu nói.

tin liên quan

Cô gái Việt 'cọc đi tìm trâu' cùng chàng Hà Lan sau 1.000 Euro học phí
Nỗi ám ảnh về những cuộc hôn nhân bất hạnh cứ thế đeo bám lấy tâm trí non nớt của Hạ, cô luôn tự nhủ : “Không nên yêu ai, hãy cứ sống cho bản thân thấy vui là đủ”. Nhưng Jeroen khác xa những người đàn ông Hạ từng quen biết, anh điềm tĩnh, không vội vàng, suồng sã.
Hảo kể, khi vô tình phát hiện anh người yêu “bắt cá hai tay”, mọi thứ đối với cô lúc đó như hoàn toàn sụp đổ. “Mình chẳng biết tin vào ai, tin vào điều gì nữa. Anh là mối tình đầu và cũng là người mình đã hết lòng yêu thương. Cảm giác bị lừa dối bởi người mình tin tưởng nhất thật đáng sợ”, cô nhớ lại.
Thông Hảo tin rằng Adyn chính là định mệnh của cuộc đời cô Ảnh: NVCC
Cô thiếu nữ Thông Hảo rơi vào nỗi đau thất tình suốt một thời gian dài, “cộng thêm kinh tế gia đình mình thời điểm đó cũng gặp khó khăn, ba mẹ không đủ tiền cho mình tiếp tục học”… Cuối cùng, Hảo quyết định xin nghỉ học khi vừa kết thúc năm hai ĐH để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Cô xin vào làm kế toán cho một công ty tư nhân. “Yêu cầu công việc đòi hỏi sử dụng thành thạo tiếng Anh, mà mình thì không có tiền để đăng ký học ở trung tâm nên phải tự mày mò học trên mạng”, cô nàng kể lại.
Tình yêu vốn dĩ không có tiêu chí hay giới hạn nào cả Ảnh: NVCC
Hảo tham gia vào một trang mạng xã hội giúp những người muốn cải thiện ngoại ngữ tìm đối tượng thích hợp để trò chuyện cùng. Và chính từ nơi đó, Hảo đã gặp được “soái ca” của đời mình.
Một ngày nọ, Hảo đang buồn bã vì công việc gặp trục trặc thì có một nick chat tên Adyn gửi lời chào và ngỏ ý muốn kết bạn cùng cô.
“Mình định không trả lời, vì lúc đó chẳng có tâm trạng mà nói chuyện. Nhưng không hiểu sao đầu nghĩ vậy mà tay vẫn cứ bấm trả lời”, Hảo cho biết.
Adyn Peterson (25 tuổi) là một chàng sinh viên người Mỹ. Nói về lý do tham gia mạng xã hội Hopespeak, anh cho biết: “Tôi chỉ đơn giản là lên đó để tìm một người bạn nói chuyện thôi. Lúc đi học tôi gặp khá nhiều áp lực, và may mắn là tối hôm đó tôi đã được trò chuyện với vợ mình”, anh cười hạnh phúc khi nhắc đến vợ.
Sau một thời gian dài trò chuyện, Hảo và “chàng trai cách nửa vòng Trái đất” kia dường như hiểu nhau hơn. Họ dần gỡ bỏ hàng rào phòng bị mà ban đầu đã đặt ra với nhau. “Cả hai chẳng biết từ khi nào lại có thể bộc lộ nhiều hơn những tâm tư, tình cảm, nỗi lòng sâu kín của mình với người kia. Rồi đến một ngày, Adyn ngỏ lời yêu khiến mình thực sự bất ngờ”.
Khoảng cách nửa vòng Trái đất cũng không thể ngăn cản Adyn và Hảo đến với nhau Ảnh: NVCC
Theo lời Thông Hảo, lúc nghe Adyn tỏ tình, cô ngẩn người hồi lâu rồi hỏi lại “Anh có tỉnh táo không, sao lại yêu một người chẳng có gì trong tay như em?”. Anh chàng im lặng khiến Hảo có cảm giác như “tim muốn nổ tung vì hồi hộp vậy”.
Và cuối cùng, trên màn hình hiện lên câu trả lời của Adyn, lý do anh yêu Hảo và muốn đến bên cô là: “Em không có gì trong tay, và anh cũng như vậy. Anh chỉ đang là một cậu sinh viên, không sự nghiệp, không tiền bạc, nhưng em chưa bao giờ ghét bỏ anh. Anh trân trọng điều đó, và anh muốn cùng em tạo nên tất cả, em đồng ý làm bạn gái anh nhé?”
Cặp đôi chụp ảnh cưới theo phong cách tươi vui, năng động Ảnh: NVCC
Chấp nhận lời tỏ tình của Adyn, hai người bắt đầu khoảng thời gian yêu xa đầy khó khăn và thử thách. Ba mẹ Adyn phản đối quyết liệt vì cho rằng “mối tình này sẽ không có kết quả nên không chấp nhận”. Họ cũng muốn anh tập trung học hành thay vì yêu đương.
Tuy nhiên, vượt qua mọi thứ, Adyn vẫn quyết định nắm chặt tay Hảo không rời... Tháng 6.2016, Adyn bay sang Việt Nam thăm Hảo và gia đình cô trong hai tuần. Đó cũng là lần gặp đầu tiên cặp đôi gặp gỡ nhau ở ngoài đời.
Adyn là người đã giúp Hảo cảm nhận được "tình yêu đích thực" Ảnh: NVCC
“Cả hai hoàn toàn không ngại ngùng hay bỡ ngỡ gì về nhau, vì ngày nào cũng gọi video call hết”, cô vui vẻ cho biết. Cặp đôi cũng tranh thủ giành nhiều thời gian bên nhau, cùng đi thăm quan các địa điểm tại TP.HCM, hẹn gặp mặt gia đình và bạn bè của Thông Hảo để “ra mắt chàng rể người Mỹ”.
“Món quà đầu tiên anh ấy tặng mình là một con gấu bông bự bằng người mình luôn. Anh nói tại đang đi học nên không có tiền mua quà đắt tiền và mong mình đừng buồn. Thật sự lúc đó mình hạnh phúc lắm, chỉ muốn ôm anh thật lâu thôi”, 9X tâm sự.
Vì Adyn chưa kết thúc việc học ở Mỹ, vẫn còn là một chàng "sinh viên nghèo" nên thay vì tặng bạn gái nhẫn kim cương hay túi xách hàng hiệu, món quà đầu tiên anh tặng Hảo là một chú gấu bông to bằng người cô.
Đến cuối tháng 6, Adyn trở lại Mỹ để tiếp tục việc học. “Thời gian đó tôi đăng ký đi học nguyên ngày, không có thời gian trò chuyện với Hảo nhiều nên cô ấy cũng suy nghĩ linh tinh và rất dễ buồn. Nhiều lúc Hảo đòi chia tay vì yêu xa quá mệt mỏi và chán nản, nhưng tôi không bao giờ buông tay vợ mình được. Tôi đã hứa sẽ cùng cô ấy làm ra tất cả mà”, Adyn chia sẻ.
Kết thúc một hành trình tìm hiểu dài, từ Mỹ đến Việt Nam, Adyn và Thông Hảo mới có thể đến với nhau Ảnh: NVCC
Tình yêu chân thành của Adyn đã khiến Hảo có thêm niềm tin và động lực cho mối quan hệ xa xôi này. Và cũng để Hảo an lòng hơn, vào học kỳ tiếp theo, Adyn chủ động sắp xếp lịch học thoải mái hơn một chút để có nhiều thời gian cho người yêu.
Về phía gia đình Adyn, sau nhiều lần ngăn cản nhưng thấy anh quá quyết tâm nên họ đã chủ động liên lạc với Thông Hảo để “hỏi cưới vợ cho con trai”.
Điểm chung giữ hai người họ chính là "một khi đã yêu thì sẽ yêu hết mình" Ảnh: NVCC
“Ba mẹ anh ấy rất vui tính và tốt bụng. Mình nhớ mẹ anh ấy có nói một câu là “Adyn rất thương yêu con, và ba mẹ cũng sẽ thương yêu con như Adyn đã làm”… Hiện tại, người nhà Adyn đang đứng ra lo thủ tục để thời gian tới Hảo có thể sang Mỹ đoàn tụ với chồng mình.
Đầu năm 2017, Adyn trở lại Việt Nam và cặp đôi đã có một đám cưới nhỏ với sự tham gia của gia đình Thông Hảo và một số người thân thiết.
Trong mắt cô vợ trẻ, Adyn là một anh chồng cực nhẹ nhàng, hòa nhã, ít nổi giận và vô cùng tâm lý, chiều chuộng vợ. “Anh không hút thuốc hay nhậu nhẹt rượu bia. Anh yêu âm nhạc, thích đọc sách. Khác nhau rất nhiều, chỉ có điểm giống duy nhất giữa cả hai thì mình nghĩ đó là một khi đã yêu là yêu hết mình”.
Để chứng minh sự “hết mình” trong tình yêu đó, Hảo vừa cười hạnh phúc vừa kể lại: “Adyn là một người cực kỳ mê nhạc Rock, anh nuôi mái tóc dài tới tận thắt lưng. Hôm anh về Việt Nam lần đầu tiên và ngỏ lời cầu hôn mình, mình mới nói nếu anh muốn cưới em thì phải cắt tóc đi, em chỉ thích chú rể tóc ngắn thôi”.
Thông Hảo tưởng câu nói đùa lúc đó sẽ sớm “trôi vào quên lãng”, nhưng không ngờ, thời điểm Adyn trở lại Việt Nam hỏi cưới Hảo, anh đã “cắt phăng mái tóc dài, anh còn nói “em à, anh cắt tóc rồi, vì anh muốn cưới em” Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.