Cháy rừng dữ dội tại Hà Tĩnh: Dân mạng xốn xang cảnh oằn mình dập lửa

30/06/2019 13:19 GMT+7

Những hình ảnh chiến sỹ oằn mình chống chọi với lửa để cứu rừng ở Hà Tĩnh khiến dân mạng xốn xang. Hơn 8.000 lượt bày tỏ cảm xúc, hơn 1.300 lượt bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ vì đồng cảm.

Những ngày qua, nhiều vụ cháy rừng nghiêm trọng liên tiếp xảy ra ở các tỉnh Trung bộ. Có nơi, chính quyền phải huy động hàng trăm người chữa cháy liên tục trong nhiều ngày. Hình ảnh các chiến sĩ, thanh niên và người dân oằn mình chống chọi với lửa để cứu rừng đã khiến dân mạng xốn xang. 
Trên mạng xã hội Facebook, những thông tin về chuyện chữa cháy ở Hà Tĩnh khiến dân tình đứng ngồi không yên. "Không biết đã có lực lượng hỗ trợ của các tỉnh khác tới hỗ trợ các anh chưa nhỉ. Theo như mình biết đám cháy lan ra gần đến khu vực nhà dân rồi. Mong là dập được lửa sớm để giảm thiểu thiệt hại", bạn Hà Trọng Hào lo lắng.  
Trần Ken xúc động kể lại: "Nếu nhà các bạn ở gần nơi cháy rừng ở Hà Tĩnh mới hiểu. Tối, các đồng chí dập lửa bên này cho tới mờ sáng trưa thì vừa dập vừa canh lửa bén, rồi tối đến lại dập. Dập xong rừng này rừng kia lại cháy các bạn ạ". Tài khoản Le Diem cũng cho hay: "Tính tới giờ, các chiến sĩ chiến đấu với ngọn lửa hơn 30 giờ đồng hồ, dù biết là nhiệm vụ nhưng vẫn cảm thán, cảm ơn các anh!".

Những bữa cơm vội vàng trong đêm để tiếp tục chiến đấu với lửa

PHẠM ĐỨC

Hỗ trợ người dân di dời tài sản

PHẠM ĐỨC

Chữa lửa suốt nhiều giờ nhưng vẫn cười tươi để tiếp tục nhiệm vụ

PHẠM ĐỨC

Tiếp sức cho anh...

PHẠM ĐỨC

Dân mạng đồng cảm với sự vất vả của những người đang chống chọi với "giặc lửa"
"Tại sao các bạn có thể khóc thương sự tàn rụi của một nhà thờ nơi phương trời Tây nhưng lại dửng dưng khi từng "lá phổi xanh" của đất nước bị thiêu đốt?", một người buồn bã đặt câu hỏi khi dẫn lại những thái độ dửng dưng của một số người khi "giặc lửa" đang hoành hành miền Trung.
Nhiều người khác bày tỏ sự cảm thông và động viên những người đang đối mặt hiểm nguy để cứu rừng. Facebooker Đông Hoàng viết: "Chúc các lực lượng làm nhiệm vụ thật bình an. Chúng tôi trân quý công sức của những người lính: Gian nan - vất vả - hiểm nguy". Bạn Binh Pham không giấu cảm xúc: "Thương các bạn thương miền Trung quá!".
Sáng 30.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Phan Phi Phượng, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), cho biết cho đến sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực chữa cháy tại khu rừng phòng hộ, thuộc tiểu khu 92 (xã Xuân Hồng). Đây là đám cháy xảy ra từ trưa 28.6, khiến lực lượng chức năng phải mất 2 ngày 2 đêm chữa cháy. Mặc dù đám cháy đã được khống chế 2 lần, nhưng do thời tiết khô nóng, gió Lào thổi mạnh, khiến ngọn lửa bùng phát trở lại vào chiều 29.6.
Không còn cách nào khác, lực lượng chữa cháy lại tiếp tục tạo đường băng cản lửa để cô lập đám cháy, không cho lửa lan rộng thêm. Đặc biệt, khu vực mới phát cháy trở lại gần nhà dân ở xóm 9, xã Xuân Hồng, nên phương án sẵn sàng sơ tán nhiều hộ dân cũng được chính quyền địa phương tính đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.