Chịu không nổi vì dàn máy điều hòa

Thanh Đông
Thanh Đông
14/03/2018 10:35 GMT+7

Các hộ dân ở hẻm 40 Mai Xuân Thưởng, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM đang khốn khổ với tiếng ồn phát ra từ dàn máy điều hòa của chi nhánh một công ty đóng tại số 40/6 Mai Xuân Thưởng.

Theo bà con, đời sống người dân trong hẻm trước đây vốn yên tĩnh. Từ giữa năm 2017, khi nhà 40/6 Mai Xuân Thưởng cho một công ty thuê thì xảy ra tình trạng này. Qua tìm hiểu, nhà 40/6 Mai Xuân Thưởng được Công ty TNHH phần mềm BT4U thuê để mở chi nhánh, chủ yếu đặt máy móc, thiết bị nhằm xây dựng trung tâm dữ liệu của công ty. Để làm mát máy móc, thiết bị, đơn vị này đã đặt hàng loạt cục nóng máy điều hòa trên mái tôn của ngôi nhà này (nhà trệt, không có lầu).
Khi dàn nóng này hoạt động phát ra tiếng ồn, ảnh hưởng sự nghỉ ngơi của các nhà bên cạnh cũng như sức nóng tỏa ra từ đây. Ngoài hệ thống máy điều hòa, đơn vị này cũng bố trí máy quạt công suất cao để thay thế khi dàn máy điều hòa trục trặc, và máy quạt này cũng liên tục gây ra tiếng ù ù rất khó chịu.
Ngày 5.2, trao đổi về việc này, ông Lê Văn Quang, Phó chủ tịch UBND P.11, Q.Bình Thạnh, cho biết: “UBND phường đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng gây ồn, nóng từ các máy làm lạnh của cơ sở 40/6 Mai Xuân Thưởng và đã tổ chức đoàn xuống kiểm tra ban đầu. Đây là chi nhánh của một doanh nghiệp chuyên kinh doanh Bitcoin. UBND phường sẽ làm công văn gửi UBND quận đề nghị UBND quận tổ chức kiểm tra độ ồn xem có quá chuẩn cho phép trong khu dân cư hay không, cũng như kiểm tra sức nóng tỏa ra của các thiết bị ở đây như thế nào, ảnh hưởng đến môi trường chung quanh ra sao. Khi có kết quả thì mới có hướng xử lý tiếp theo”.
Dù UBND phường trao đổi như vậy nhưng đến nay tiếng ồn, sức nóng từ máy móc thiết bị ở nhà số 40/6 Mai Xuân Thưởng vẫn không hề giảm. Sáng 13.3, ông Lê Văn Quang cho biết UBND quận vẫn chưa tiến hành kiểm tra chi nhánh công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.