'Choáng' khi bỏ nửa triệu mua cặp bánh chưng nhân cá hồi dịp Tết

09/01/2020 19:57 GMT+7

Nhân bánh chưng bằng cá hồi và đậu xanh mang lại hương vị mới mẻ, thu hút những thực khách muốn trải nghiệm cái mới và sẵn sàng chi hơn 500 ngàn cho một cặp bánh.

Chủ nhân của món bánh chưng nhân cá hồi độc đáo này là anh Trịnh Xuân Giáp. Anh đã bắt đầu tìm tòi để nấu loại bánh chưng "giao thoa về ẩm thực" từ 3 năm trước. Sau một thời gian dài thử nghiệm, anh Giáp đã nấu thành công bánh chưng nhân cá hồi.
"Sản phẩm vẫn làm từ nguyên liệu quen thuộc như gạo nếp, đỗ xanh, hạt tiêu và gói bằng lá dong, đảm bảo vẻ ngoài và hương vị truyền thống, điểm khác biệt duy nhất là nhân thịt lợn được thay thế bằng cá hồi", anh Giáp chia sẻ.
Cá hồi được anh Giáp lựa chọn là cá hồi Na Uy từ 10kg trở lên, thịt cá được đảm bảo tươi và sạch. Gạo nếp và đỗ xanh được lựa chọn kĩ để bánh thơm ngon.
Năm nay anh Giáp thử nghiệm với bột trà xanh trộn với gạo nếp để tạo mầu xanh cho vỏ bánh cũng như khử bớt mùi tanh của cá. Cá hồi được làm sạch và ướp với muối, hạt tiêu. Cá hồi làm nhân được thái miếng to bằng bàn tay. Mỗi chiếc bánh nặng khoảng 800g.
Sau khi gói, bánh được luộc khoảng 12 tiếng mới vớt ra.Thời gian sử dụng bánh kể từ khi đưa ra thị trường trong khoảng 15 ngày. Giá thành mỗi cặp bánh chưng là 580.000 đồng. 
Chị Nguyễn Thanh Bình ( quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết ban đầu chị khá e ngại vì sợ nhân cá hồi sẽ bị tanh, nhưng khi ăn thử thì thấy bánh rất vừa miệng, ngon không kém bánh thường nên chị mua về cho gia đình và làm quà cho bạn bè dịp Tết Nguyên Đán.
Anh Giáp chia sẻ năm nay dự kiến lượng bánh bán ra khoảng gần 1000 chiếc. Nhiều đơn hàng đã đến tới tấp , ngoài nhu cầu mua bánh để ăn thì chiếc bánh ngon và lạ sẽ là món quà biếu Tết rất ý nghĩa. 

Cá hồi Na Uy nặng từ 10kg trở lên cho miếng thịt thơm ngon

Miếng cá tươi rói để chuẩn bị làm bánh

Trà xanh được đưa vào bánh khử mùi tanh

Gạo nếp trộn trà xanh

Cá hồi làm nhân được thái miếng to bằng bàn tay

Sau khi gói bánh được luộc khoảng 12 tiếng mới vớt ra

Vị bánh chưng cá hồi đậm đà và lạ so với các loại bánh chưng truyền thống

Bánh thơm ngon, không hề có vị tanh

Anh Giáp chia sẻ năm nay dự kiến lượng bánh bán ra khoảng gần 1000 chiếc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.