Chống dịch Covid-19: CSGT gây 'sốt' khi nói tài xế quay đầu, không vào Bình Phước

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
11/04/2020 11:21 GMT+7

Lời giải thích nhẹ nhàng của một cảnh sát giao thông (CSGT) trẻ ở Bình Phước mong tài xế quay đầu xe, không vào Bình Phước khi không quá cần thiết nhằm phòng dịch Covid-19 khiến dân mạng đồng tình.

Theo clip được tài khoản Davy Landscape đăng trên mạng xã hội Facebook, một CSGT Bình Phước giải thích lý do phải quay đầu xe với một tài xế tại chốt chặn kiểm dịch Covid-19 giáp ranh giữa 2 tỉnh Bình Phước và Bình Dương bất ngờ gây "sốt".
Sau 3 ngày, clip này đã nhận được hơn 1.100 lượt thích, hơn 2.800 lượt chia sẻ và 86.000 lượt xem cùng gần 800 bình luận.

Video CSGT Bình Phước giải thích cho tài xế quay đầu xe trở về gây sốt

CSGT thực hiện nhiệm vụ tại chốt phòng chống dịch Covid-19: dừng xe để đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với người dân khi vào tỉnh

Hoàng Giáp

Anh Davy John Pham (ngụ TP.HCM, chủ tài khoản Facebook Davy Landscape) cho biết:  "Sáng 8.4, mình có công việc lên Bình Phước, khi qua chốt kiểm soát dịch trên QL13 thì được CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để đo thân nhiệt, khai báo lịch trình và lý do đi đến. Sau đó, vì lý do không thật cần thiết, mình được một chiến sĩ CSGT đến giải thích và mong muốn mình chấp hành để cùng chống dịch".
Theo clip, khi anh Davy John Pham hỏi: "Tất cả các xe ở tỉnh khác đều phải quay đầu lại hả anh?". Ngay lập tức, CSGT trẻ trả lời: "Không phải" và giải thích: "Thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly 15 ngày, kèm theo đó là công văn chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc hạn chế đi lại giữa các tỉnh với nhau. Mình chỉ đi ra ngoài trong trường hợp cấp thiết như đi cấp cứu, mua lương thực thực phẩm, thuốc men, các công ty, nhà máy được phép hoạt động...".
CSGT nhấn mạnh là "hạn chế chứ không nghiêm cấm".
"Em mong anh chấp hành để mình kiểm soát chống dịch", chiến sĩ CSGT điềm đạm giải thích. Anh Davy John Pham cho biết anh đã vui vẻ chấp hành quay đầu xe trở về.

Đã có hơn 100 lượt xe được đề nghị quay đầu khi không có lý do thật sự cần thiết khi vào tỉnh Bình Phước

Hoàng Giáp

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước xác nhận địa điểm cuộc trao đổi giữa tài xế và lái xe trên là tại chốt kiểm dịch Covid-19 số 3, trên đường QL13, đoạn qua huyện Chơn Thành, giáp ranh giữa Bình Phước và Bình Dương.
Người trao đổi với tài xế là thiếu úy Trương Phi Long (23 tuổi, Đội CSGT Công an huyện Chơn Thành, Bình Phước). Anh Phi Long được tăng cường cho chốt để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch Covid-19. 
"Qua thông tin trao đổi, giải thích giữa chiến sỹ Long và tài xế tôi thấy đồng chí đã làm tốt nhiệm vụ của mình. Hiện, đối với lực lượng tại các chốt chặn khác, chúng tôi cũng yêu cầu phải nắm rõ thông tin, để trao đổi, vận động, tuyên truyền cho người dân chấp hành việc quay xe nếu trong các trường hợp không thật sự cần thiết, tránh gây hiểu nhầm cho mọi người, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19", đại tá Lâm Văn Long cho biết thêm.

"Cám ơn anh CSGT... Anh trả lời rất dễ thương", Facebooker Linh Thuy dành lời khen cho anh CSGT

H.G

Dân mạng đồng tình với cách giải thích của anh Phi Long

Ảnh chụp màn hình

CSGT trẻ Trương Phi Long bỗng được quan tâm trên mạng xã hội sau lời giải thích với tài xế về việc phải quay đầu xe về để phòng, chống dịch Covid-19

Ảnh: CTV

"Mình cũng không nghĩ là đoạn video này được đăng tải lên mạng xã hội và chia sẻ nhiều như thế. Cũng mong mọi người hiểu và chấp hành, hạn chế ra ngoài và mong sẽ sớm hết dịch để cuộc sống mọi người trở lại bình thường", thiếu úy Phi Long chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.