Chồng đòi vợ trả tiền ăn, tiền khám chữa bệnh khi chia tay?

04/03/2021 13:23 GMT+7

Từ đêm qua 3.3, mạng xã hội tại Thái Bình xôn xao câu chuyện khó tin về vụ việc người vợ trẻ “bóc phốt” anh chồng đòi lại tiền ăn, tiền khám chữa bệnh mới cho mang theo đồ đạc cá nhân khi hai người chia tay.

Theo đó, tài khoản Facebook “H.P” đăng tải lên trang cá nhân của mình nội dung: “Câu chuyện kể về một người phụ nữ đi lấy chồng không có tiền bạc của cải mang về nhà chồng. Kết hôn với chồng được 1 năm vì mâu thuẫn cô vợ không thể tiếp tục sống với anh chồng kia được nữa, và cô ấy chọn cách ra đi.
Ra đi vẫn chưa phải là cô ấy đã được giải thoát, anh chồng bắt cô ấy phải trả tiền ăn hàng ngày của cô cho anh ta thì anh chồng mới cho cô vợ mang đồ dùng cá nhân của mình đi (bình quân mỗi tháng 1 triệu đồng vậy là khi ra đi cô ấy phải trả 12 triệu đồng). Và rất nhiều những khoản tiền khác...".

Đoạn tin nhắn trao đổi được cho là giữa chị H. với người chồng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Kèm theo nội dung đăng tải, tài khoản “H.P” đã đưa ra một số hình ảnh chứng minh câu chuyện của mình là “có thật 100”. Trong đó đáng chú ý nhất là ảnh chụp 1 “biên bản bàn giao” viết tay, có đầy đủ chữ ký được cho là của người chồng (bên nhận) và chữ ký của người vợ (bên giao) trước sự làm chứng của đại diện ban thôn, chi hội phụ nữ thôn, công an viên xã phụ trách thôn.

"Biên bản bàn giao" liệt kê các khoản tiền đã trả hết, được cho là được lập, ký kết giữa chị H. và người chồng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo nội dung biên bản, cô vợ, cũng là chủ nhân của tài khoản Facebook “H.P” đăng tải câu chuyện nói trên, tên thật là P.T.TH (31 tuổi, quê xã Bình Nguyên, H.Kiến Xương, Thái Bình), kết hôn với chồng là anh Đ.N.H (32 tuổi, ngụ xã Quốc Tuấn, H.Kiến Xương, Thái Bình) từ tháng 12.2019.
Do hai vợ chồng chung sống không hạnh phúc nên đến tháng 2.2021 chị H. yêu cầu hai người chia tay. Anh H. đồng ý với điều kiện chị phải trả lại cho gia đình anh tổng cộng số tiền là 42 triệu 600 nghìn đồng mới cho mang theo đồ đạc cá nhân đi.
Trong đó, có các khoản như tiền ăn hàng tháng (mỗi tháng 1 triệu đồng), tiền khám chữa bệnh phục vụ việc sinh sản, tiền đóng học, tiền mừng cưới hai vợ chồng, tiền 1 chỉ vàng cưới mẹ chồng trao cho con dâu.
Câu chuyện của chị H. sau khi đưa lên mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt quan tâm, bình luận và chia sẻ. Hầu hết các ý kiến đều lắc đầu ngán ngẩm, chỉ trích việc làm quá quắt, không có tình nghĩa của người chồng.
Trao đổi với PV Thanh Niên trưa 4.3, đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ xã Quốc Tuấn (H.Kiến Xương, Thái Bình) cho biết: “Theo thông tin chúng tôi nắm được thì vợ chồng anh chị H. chưa chính thức ly hôn. Hôm hai vợ chồng họ xảy ra mâu thuẫn, xô xát, đại diện Chi hội Phụ nữ thôn cũng đã xuống để khuyên can, hoà giải. Còn việc thoả thuận về vấn đề tài sản, tiền bạc như thế nào là chuyện nội bộ của gia đình họ, chúng tôi không tiện tham gia”.
Được biết, chị P.T.TH hiện là giáo viên mầm non tại xã Quốc Tuấn (H.Kiến Xương, Thái Bình). Trong sáng 4.3, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với chị H. nhưng chưa nhận được phản hồi. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.