Chủ nhà giảm giá cho người thuê phòng mùa dịch Covid-19: Ước gì ai cũng giống chú này!

04/03/2020 20:41 GMT+7

Chủ nhà trọ giảm tiền cho người thuê nhà để đỡ đần một phần chi phí giúp họ qua mùa dịch Covid-19 khi thu nhập và công việc của họ bị ảnh hưởng nặng nề. Tấm lòng tương thân tương ái này xảy ra ở nơi mà nhiều người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến công việc của nhiều người khiến thu nhập giảm sút hoặc mất trắng. Trong bối cảnh này, những hành động đầy tình người như giảm giá tiền thuê nhà của một chủ trọ ở Nha Trang (Khánh Hòa) khiến dân mạng cảm thấy ấm lòng.
Vậy nhưng ở Nha Trang, Khánh Hoà vẫn có những tấm lòng vô cùng hảo tâm khi giảm giá phòng trọ cho những người lao động, sinh viên đang thuê vì tình hình kinh tế khó khăn.
Bạn Hà Giang (một nhân viên dịch vụ đang làm việc tại thành phố biển Nha Trang) cho biết chủ trọ đã dán thông báo giảm giá tiền thuê nhà từ ngày 1.2 cho đến nay để chia sẻ phần nào khó khăn tài chính cho người thuê giữa mùa dịch Covid-19.
Cụ thể, bảng thông báo viết: ''Phòng trọ giảm 30% cho tất cả các phòng. Thời gian 1.2.2020 - 29.2.2020''.

Dịch Covid-19: Cô gái Hưng Yên khen cơm trong khu cách ly

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, bạn Hà Giang cho biết những người đang thuê trọ tại đây rất cảm động với quyết định của chủ nhà.
Giang chia sẻ: ''Thật ra khách du lịch ở Nha Trang chủ yếu là khách Trung Quốc và khách Hàn Quốc. Khu mình ở gần Vinpearl Nha Trang và lại toàn những người đi làm thuê ở. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên khách cực kỳ vắng và hạn chế đi ra ngoài. Chú chủ nhà thấy tình hình không ổn nên đã chủ động giảm tiền từ 30% (từ hơn 3 triệu đồng/tháng xuống còn 2,1 triệu đồng) cho mỗi phòng''.

Tờ giấy thông báo giảm tiền trọ của chủ nhà khiến dân mạng like không ngớt

Ảnh: NVCC

Chị Minh Hoàng (trú tại khu trọ này) cho biết: ''Mình làm cho nhà hàng chủ yếu phục vụ khách đoàn Trung Quốc. Bình thường phục vụ từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối với lượng khách từ 30 người/đoàn, 5 đoàn/ngày nhưng giờ vì có dịch Covid-19 nên ế ẩm, chủ nhà hàng quyết định đóng cửa luôn. Vì thế mình mất việc. Nếu không có tiền dành dụm thì chẳng biết sống sao. Vì con không đi học nên tiền ăn uống cũng gần như tăng gấp đôi. Mình rất biết ơn chú Nam chủ nhà đã chủ động giảm tiền để bớt được phần nào chi phí''.
Theo cư dân ở đây, chủ nhà trước đây chỉ có ý định giảm giá trong tháng 2 nhưng sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc khiến nơi này trở thành ổ dịch lớn thứ hai sau Trung Quốc thì chủ nhà quyết định giảm đến hết tháng 3.
Nhiều dân mạng cho rằng hành động này đã lan tỏa điều tốt đẹp, sẻ chia đầy tình người giữa những khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19. Và nếu có nhiều chủ nhà trọ biết đồng cảm, chia sẻ như ông chủ nhà tốt bụng này thì thật ấm áp và tuyệt vời!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.