Chuyện tử tế: Chàng trai vượt qua tật nguyền để làm từ thiện

04/09/2021 08:57 GMT+7

Bị tai nạn giao thông phải cưa một tay còn đôi chân đi đứng khó khăn nhưng anh Phạm Văn Khôi (35 tuổi, ngụ xã Hòa Chánh, H.U Minh Thượng, Kiên Giang) vừa bán vé số mưu sinh, vừa dành tiền làm từ thiện.

Muốn giúp người khác vì từng chịu ơn

Thời điểm này, thời tiết mưa nắng thất thường nhưng anh Khôi vẫn cố gắng đến tận nhà của những người có hoàn khăn trên địa bàn để thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh rồi đứng ra kêu gọi giúp đỡ.
Tìm hiểu được biết, anh Khôi đã từng là chàng trai khỏe mạnh, cơ thể lành lặn như bao người bình thường. Năm 2018, khi đi xuất khẩu lao động ở Malaysia, không may anh bị tai nạn giao thông phải cắt cụt tay trái; chân trái bị gãy lìa, phải trải qua 6 cuộc phẫu thuật mới giữ lại được, nhưng sau đó đi đứng rất khó khăn.
“Lúc trở về để tiếp tục điều trị, trong thời gian nằm viện, tôi nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm. Từ đó, tôi nguyện khi khỏe lại sẽ đi giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ, người bệnh tật, khốn khó”, anh Khôi chia sẻ.
Sau khi khỏe hẳn, để lo cho cuộc sống của bản thân và phụ giúp gia đình, anh Khôi nhận vé số đi bán. Với số tiền ít ỏi kiếm được, anh dành một phần trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày, còn lại dành để giúp đỡ những người khuyết tật khó khăn. Đầu tháng 4.2021, để việc hỗ trợ người khuyết tật lan tỏa, anh Khôi quyết định lập kênh YouTube Phạm Khôi kết nối yêu thương, quay clip về hoàn cảnh người khuyết tật khó khăn rồi đăng lên YouTube kêu nhà hảo tâm đóng góp.
Anh Khôi cho biết, để hiểu rõ hoàn cảnh của những người cần giúp đỡ, phải dành hàng giờ trò chuyện và quay clip một cách chân thật và rõ nét nhất. Từ những nội dung đăng tải ấy, nhiều người động lòng thương cảm và giúp đỡ. Tính đến nay, anh đã hỗ trợ gần 10 trường hợp có hoàn cảnh khốn khó.

"Vợ chồng tôi rất cảm động"

Thấy anh Khôi, cụ Huỳnh Ngọc Ngà (78 tuổi, ngụ H.U Minh Thượng) vui mừng nói: “Cháu Khôi mới tới hả. Vui quá, nhờ bồn nước cháu cho mà bác có dụng cụ chứa nước sạch để sinh hoạt hằng ngày rồi”.
Vợ chồng cụ Ngà sống trong trong căn nhà xây tạm trên phần đất người thân, không có con cái chăm lo nên cuộc sống rất khó khăn. Hằng ngày, cụ Ngà đi hái bông súng để bán. “Vợ chồng tôi neo đơn, cuộc sống khó khăn, sống nhờ trợ cấp từ nhà nước và hái bông súng đem bán. Thời gian gần đây, cháu Khôi đã tìm đến trao tiền quà để hỗ trợ. Cháu khuyết tật, đi đứng khó khăn như vậy mà vẫn lặn lội đến tận nhà giúp đỡ khiến vợ chồng tôi rất cảm động”, cụ Ngà rưng rưng.
Hoàn cảnh ông Nguyễn Văn Ửng (44 tuổi, ngụ H.U Minh Thượng) cũng vô cùng khó khăn. Ông bị bệnh thiếu máu não, suy tim, mất khả năng lao động. Vợ ông mắc bệnh xương khớp, nên lúc thì đi làm được, lúc lại không. Căn nhà vợ chồng ông đang ở được nhà chùa và người dân ở xóm thương tình cất tặng. Anh Khôi đã tìm đến ghi nhận, quay clip đăng tải để kêu gọi hỗ trợ kịp thời cho gia đình ông Ửng.
Đối với người khuyết tật như anh Khôi, làm từ thiện là sự nỗ lực rất lớn. Anh nói: “Do không còn tay để tự lái xe, đi bộ nhiều cũng không nổi nên để đến tìm hiểu và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tôi phải thuê xe ôm. Nhiều lúc đi xa, cơ thể mệt nhoài, nhưng vẫn cố gắng với mong muốn được giúp đỡ được nhiều người hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.