Clip cô chủ shop 'bắt nạt' cô lao công vì bị nhắc vứt rác: Cộng đồng nổi giận

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
20/05/2019 10:19 GMT+7

Clip ghi lại cảnh cô gái (chủ shop áo quần trên đường Nguyễn Trãi, TP.Đông Hà, Quảng Trị) quát tháo, dùng tay chỉ thẳng mặt rồi lao vào 'đánh tay bo' với một cô lao công đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hộ i...

Hành động... phản cảm giữa ngày nóng hơn 40 độ C

Sự việc xảy ra vào chiều 19.5, do một người đi đường, ngồi trên xe ô tô quay lại rồi được tung lên mạng xã hội và rất nhiều trang mạng có số lượng người theo dõi “khủng” nhất tỉnh Quảng Trị dẫn lại.
[VIDEO] Cô chủ shop "bắt nạt" cô lao công vì bị nhắc vứt rác ở Quảng Trị  - Tác giả: Thanh Niên sử dụng clip trên MXH
Theo như những hình ảnh có trong clip thì một cô gái còn khá trẻ, tóc vàng, mặc quần đùi, lao vào tấn công cô lao công ngay giữa ngã ba đường Nguyễn Trãi và Cửa Tùng (TP.Đông Hà). Dù có người can ngăn nhưng cô gái vẫn hùng hổ, chỉ thẳng mặt cô lao công chửi bới, chụp lấy cây chổi của cô lao công rồi dùng tay đánh vào đầu cô, cầm cái xúc rác ném vào cô lao công.
Thậm chí, khi nón của cô lao công rơi xuống đất, cô gái này dùng chân đạp lên, trong khi tay vẫn dí vào mặt cô lao công đầy thách thức. Theo như trong clip thì phản ứng của cô lao công khá yếu ớt, chủ yếu là chịu trận trước các hành vi “hổ báo” của cô gái nọ.
Cô gái cầm cây xúc rác ném về phía cô lao công. ẢNH: THANH LỘC
Clip dài khoảng 1 phút 30 giây, sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng, đa số lên án hành động của cô gái trẻ và bày tỏ sự thương cảm đối với cô lao công bị “bắt nạt”.
Tài khoản Bảo Kiên viết: "Quét rác cũng là 1 nghề. Đừng vì bất kỳ lý do nào mà khinh thường người khác. trời nắng nóng 40 độ người ta cực chẳng đã để làm vệ sinh quét rác thu gom cho sạch đường sá vậy mà lại có người thiếu suy nghĩ làm ra những hành động như thế. Đã không giúp được gì rồi mà đằng này lại quay lại đánh cô lao công đó. Người gì mà vô nhân cách. Sau này còn ai vào cái shop đó nữa. Bông hoa đẹp nhưng tính cách không đẹp thì người ta cũng chả mua đâu”.
Trong KHI đó, tài khoản Hoài Như viết: “Mình hay mua đồ shop này. Hôm nay thấy vậy chắc tẩy chay shop này. Dù cô lao công có sai đi chăng nữa thì họ cũng đáng tuổi cha tuổi mạ mình ít nhất cũng nên tôn trọng người lớn... chủ shop vứt rác bừa bãi là sai rồi. Nên thương lượng với cô lao công chứ người ta làm việc ngoài trời nắng 40 độ chớ ít à. Công việc lao công cũng là công việc chính đáng. Đồng tiền xương máu của họ cớ gì mà đánh đập vứt đồ của họ. Đúng là ghê gớm”.
Vị trí nơi xảy ra vụ việc THANH LỘC
Tuy nhiên, cũng có 1 số ý kiến cho rằng clip chỉ quay được 1 đoạn ngắn, lại không có tiếng nên không nêu rõ được diễn biến của vụ việc. Nhưng ý kiến này lập tức bị “vùi dập” bởi các phản biện khác.
Chưa hết, rất nhiều tài khoản sau khi xem clip thậm chí còn kêu gọi tẩy chay shop áo quần mà cô gái kia làm chủ. Có người còn manh động hơn khi đòi ném rác về phía shop này. Một số khác đề nghị Công ty môi trường đô thị lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho nhân viên của mình.

'Nữ chính' nhác... giải thích

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, cô gái trong clip có tên T.T.Y.L (26 tuổi), là chủ shop áo quần L.Y (nằm ở ngã ba đường Nguyễn Trãi- Cửa Tùng). Cô gái này còn khá trẻ và có ngoại hình khá xinh xắn. Ngoài cửa hàng, cô gái này chuyên bán áo quần trên Facebook.
Dòng cảm xúc của L. tiếp tục nhận gạch đá của cộng đồng mạng THANH LỘC
Ngay khi clip được chia sẻ, T.T.Y.L cũng đã có đăng đàn nói rằng mình không vô cớ mà hành động như trên. Tuy nhiên, khi không nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng, cô gái này viết một startus khác với nội dung: “Chã nhẽ không không lại đi đập họ!! Quay clip mà không quay từ đầu!! Chán bạn quay trong clip ghê!! Thôi kệ thiên hạ lắm mồm!! Vô tình lại được nổi tiếng, nhác giải thích”. Những dòng cảm thán này một lần nữa gây phẫn nộ khi rất nhiều người cho rằng T.T.Y.L chưa nhận lỗi lầm mà còn có thái độ thách thức, kiêu ngạo...
Trước sức ép của cộng đồng mạng, đến sáng 20.5, T.T.Y.L đã đóng trang Facebook cá nhân của mình. Cũng trong 20.5, PV Thanh Niên đến shop thời trang L.Y để tìm lời giải thích của người trong cuộc thì thấy shop không mở cửa. Số điện thoại của T.T.Y.L (vốn dùng để cô bán hàng qua mạng) đã tắt, không liên lạc được...

Cô lao công nói gì?

Ngày 20.5, ông Lê Anh Khoa, Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, người lao công bị người phụ nữ xô xát trên đường Nguyễn Trãi xuất hiện trong đoạn clip đang công tác tại đơn vị này. Chị Dương Hoa (47 tuổi) là người lao công trong đoạn clip.
Chị Hoa kể, vào 15 giờ chiều 19.5, chị quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi. Khi đã dọn sạch đoạn đường qua số nhà 79 (một shop bán quần áo), thì chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng ném rác ra đường bay tứ tung. Chị Hoa nhắc nhở, thì giữa hai người xảy ra xích mích. Khi chị Hoa vừa quay lưng đi, thì chủ cửa hàng nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại nhắc nhở, giữa hai người xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát. Chị Hoa cho biết, đã nhiều lần nhắc nhở chủ cửa hàng ở số nhà 79 về việc vứt rác tung tóe ra đường, nhưng vẫn cứ tiếp diễn.
Shop áo quần của L. đóng cửa vào sáng 20.5 THANH LỘC
“Tôi vừa quét sạch đoạn đường, thì chủ cửa hàng bán áo quần vứt rác ra. Do không bỏ vào túi nên bay tung tóe. Vì vậy tôi mới quay lại nhắc nhở và bị đánh”, chị Hoa, cho hay.
Anh Khoa cho biết thêm, ngay khi sự việc xảy ra, anh đã có mặt tại hiện trường để động viên chị Hoa và tự tay nhặt hết số rác bay tứ tung trên đường do chủ quán áo quần vứt ra. Anh Khoa cũng nhắc nhở chị L. rằng nếu tiếp tục vi phạm sẽ báo chính quyền địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.