Cô dâu trẻ bị lũ cuốn ngày sắp cưới: Nước mắt đại tang giữa quê nghèo

08/11/2017 14:33 GMT+7

Trận lũ dữ xảy ra ở Huế đã cướp đi sinh mạng hai bố con ở một vùng quê nghèo của xã Thủy Thanh, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong đó cô con gái tử nạn khi cận ngày cưới.

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm trong mưa lũ, ngày 7.11, lực lượng quân sự TX.Hương Thủy cùng với chính quyền địa phương đã tìm thấy thi thể ông Phan Văn Quốc (58 tuổi, trú ở thôn Thanh Toàn, xã Thủy Thanh) trên khu vực ngập chìm trong nước lũ cách nhà chỉ hơn 1km. Cách đấy không xa, trước khi người cha được thìm thấy, lực lượng cứu hộ cũng đã vớt được thi thể con gái ông Quốc, tên Phan Thị Thúy (25 tuổi) cùng với chiếc xe máy mà bố con Thúy trên đường đi làm thì gặp nạn. Thông tin này làm bao hi vọng mong manh tan biến theo những dòng nước mắt tuôn trào...

tin liên quan

Làng của những đứa trẻ không cha
Mong một lần được gặp cha, là điều ước lớn nhất của hơn 40 đứa trẻ được sinh ra từ cuộc tình ngoài hôn thú của những cô gái trẻ ở vùng quê nghèo xã Nghi Đồng (H.Nghi Lộc, Nghệ An).

Bà Trần Thị Ny cùng hai con trai vừa mất một lúc hai người ruột thịt - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Thủy Thanh là địa phương chịu thiệt hại nặng nhất, ngập nặng nhất của TX.Hương Thủy trong những ngày lũ, và hiện vẫn chưa dứt. Chiều 7.11, cùng với đoàn công tác của Thường trực Thị ủy Hương Thủy, do ông Phan Văn Tư - Phó bí thư thường trực Thị ủy Hương Thủy - làm trưởng đoàn, chúng tôi đã tiếp cận được xã Thủy Thanh bị cô lập bằng cano do một thiếu tá quân đội cầm lái vượt biển nước dâng cao.

Thường trực Thị ủy Hương Thủy thăm hỏi, động viên gia đình bà Trần Thị Ny - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trong ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong một con hẻm ở thôn Thanh Toàn mênh mông nước lũ, hai chiếc quan tài đặt cạnh nhau, một bên bố, một bên con. Mưa bên ngoài trắng trời, đám tang diễn ra khi lũ tiếp tục dâng cao; tiếng khóc của người thân lẫn hàng xóm như tan trong tiếng mưa rền.

Đám tang giữa nước lũ - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trước đó, lãnh đạo xã Thủy Thanh, lãnh đạo TX.Hương Thủy cũng đã thăm hỏi, hỗ trợ một số tiền nhỏ động viên gia đình nạn nhân sau những mất mát quá lớn. Vợ con ông Quốc đã gần như không đủ sức để gượng dậy. Được sự trợ giúp của người thân, thi thoảng bà Trần Thị Ny, 58 tuổi, người vừa mất cả chồng lẫn con mới ngồi dậy để tạ lễ mỗi khi có người đến thắp hương phúng điếu…

tin liên quan

Những cái chết tức tưởi thương tâm trong ngày lũ lớn
Nước lũ tràn vào nhà cuốn trôi bé trai 4 tuổi,  người bố chở con gái đi làm rồi mất tích, cô sinh viên đi dạy kèm về bị điện giật... là những cái chết thương tâm trong ngày lũ lớn tại Thừa Thiên - Huế.

Vợ chồng bà Ny có 4 người con, 2 trai và 2 gái. Trước Thúy có một chị gái đã lấy chồng ở riêng. Sau Thúy còn 2 em trai, một 19 tuổi vừa tốt nghiệp THPT đang thất nghiệp và em trai 10 tuổi đang học lớp 4. Gánh nặng cơm áo cho cả nhà, việc học hành của 2 em trai, đều nhờ vào những ngày công thợ nề của bố, những đồng tiền mướt mồ hôi suốt ngày rong ruổi bán vé số dạo của mẹ, và đồng lương ít ỏi của Thúy kiếm được từ công việc nấu ăn tại Công ty Cổ phần sợi Phú Gia, đóng tại Khu công nghiệp Phú Bài. Bà Ny vật vã bên quan tài chồng và con, kể tiếng được tiếng mất: “Bình thường thì anh đi làm phụ thợ nề, nhưng mấy ngày này mưa lũ nên anh ở nhà. Thấy con nó định đi làm mà nước bên ngoài thì đang cao nên anh nói để anh đưa con đi. Không ngờ mới đi ra được một đoạn đường thì….”.

Trong những người đội vành tang trắng của đại tang nhà bà Ny còn có chàng trai trẻ tên Nguyễn Đình Bình, 24 tuổi, ở P.Thủy Phương, TX.Hương Thủy, là chồng sắp cưới của Thúy. Bình kể, anh với vợ làm cùng công ty và quen biết rồi bén duyên. Sau lễ đính hôn (lễ hỏi) mới đây hai bạn định sẽ tiến hành lễ cưới ngay sau tết âm lịch tới. Sáng 5.11 Bình đang làm ở công ty thì Thúy có gọi điện báo là đi làm. Bình bảo mưa to vợ đừng đi nữa. Nhưng sau đó Thúy nhắn tin cho chồng nói thôi thì ba sẽ chở vợ đi kẻo chiều nước sẽ to hơn không đi được…

“40 phút sau khi nhắn tin cho em thì vợ em và ba gặp nạn, em không liên lạc được nữa. Vợ em rất siêng năng, ham việc. Thúy nói cố gắng làm lụng có tiền cho hai đứa em trai sau, để đứa đi học nghề, đứa có tiền học tập. Thúy cũng hay tâm sự rằng sẽ đổi cho ba mẹ cái ti vi trước khi hai đứa cưới nhau, vì ti vi của ba mẹ quá cũ rồi, xem chập chờn, mà ba mẹ thì hay mở tivi coi thời tiết để biết mà còn đi phụ thợ nề và lấy vé số bán hằng ngày”, Bình nuốt lệ kể.

Bên quan tài Thúy và bố vợ, Bình đứng chắp tay vái tạ mỗi khi có người đến thắp hương. Trên đôi bàn tay chụm lại, úp vào nhau thành tâm ấy, có chiếc nhẫn đính hôn trong trẻo. Một đôi giờ còn chỉ một chiếc...


 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.