Cô gái từ Singapore về âm tính Covid-19, nhiều người dự tiệc cưới chung thở phào

Đình Toàn
Đình Toàn
23/03/2020 19:05 GMT+7

Một cô gái ở xã Lộc Vĩnh (H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) từng tham dự hai tiệc cưới sau khi đi du lịch Singapore trở về vừa có kết quả âm tính với Covid-19 .

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 23.3 cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm đối với nữ bệnh nhân N.T.S (30 tuổi, ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh) là âm tính với Covid-19.
Kết quả âm tính cũng được thể hiện sau khi Bệnh viện T.Ư Huế xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với chị Ph.Th.Nh (22 tuổi, ở cùng thôn Cảnh Dương với chị S). Cả hai cô gái này đang được cách ly theo dõi dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Chân Mây (đóng ở xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc).

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 123 nhiễm virus corona một cô gái ở Bến Tre

Trước đó chiều 15.3, chị S. đi du lịch ở Singapore trở về qua sân bay Đà Nẵng, được kiểm tra y tế và trở về quê ở thôn Cảnh Dương. Ngày 16.3 chị S. đi đám cưới, dùng tiệc cưới của nhà cô dâu ở cạnh nhà chị S.
Tiếp đó, ngày 17.3, chị S. tham gia đoàn đưa dâu từ Lộc Vĩnh vào nhà chú rể ở thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc), sau đó dự tiệc cưới vào trưa 17.3 tại nhà hàng Triệu Vỹ, thị trấn Lăng Cô.
Ngày 21.3, chị S. thấy không khỏe nên nhờ chị Nh. chở đi khám ở Bệnh viện đa khoa Chân Mây với triệu chứng ho, tức ngực.
Từ lịch trình khai báo cùng với những biểu hiện sức khỏe, lực lượng y tế đã tiến hành cách ly chị S. và chị Nh. Trung tâm Y tế H.Phú Lộc đã tiến hành lấy mẫu đối với hai cô gái này gửi cơ quan chuyên trách xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện đa khoa Chân Mây – nơi có cơ sở vật chất, đội ngũ y tế đảm bảo được việc cách ly tập trung cho cả trăm người dân

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đáng chú ý, sau khi chị S. được cách ly, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra dịch tể thì tổng số người liên quan mà chị S. tiếp xúc và tiếp xúc gần (phần lớn là 2 tiệc cưới) là hơn 300 người, chủ yếu ở Lộc Vĩnh, thị trấn Lăng Cô (thuộc khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, H.Phú Lộc) và cả một số người dân ở TX.Hương Thủy (đi cưới).
Sự việc này đã khiến nhiều người bị ảnh hưởng, được cơ quan chức năng đề nghị ở nhà tự cách ly, theo dõi chờ kết quả xét nghiệm của chị S.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 23.3, bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Văn Thám, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chân Mây, cho biết hiện sức khỏe chị S. và chị Nh. đều bình thường. Dù cả hai có kết quả âm tính nhưng theo quy định, hai cô tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi sức khỏe đủ 14 ngày theo quy trình cách ly tập trung.

Các nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới, sự kiện đông người ở TP.Huế đã "đóng cửa" để phòng chống dịch Covid-19 theo đề nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.