Cô giáo Bắc Giang tình nguyện vào khu cách ly vì 'ở nhà không giúp được gì'

12/06/2021 12:12 GMT+7

Tình nguyện đến 'điểm nóng' Bắc Giang hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 , cô giáo trẻ Hoàng Thị Huế đã có những dòng tâm sự xúc động, chia sẻ sự vất vả của các cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly nơi cô làm việc.

Gần đây, mạng xã hội chia sẻ tâm thư của cô giáo Hoàng Thị Huế (28 tuổi, trường Mầm non thị trấn Nham Biền 1, H.Yên Dũng, Bắc Giang) chia sẻ sự vất vả của cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân đoàn 2 trong việc hỗ trợ, chăm sóc mọi người ở khu cách ly. Tâm thư khiến dân mạng xúc động, thả tim và không quên nhắn nhủ, động viên những người đang chống dịch. 

“Bởi Tổ quốc cần, anh chẳng thể ngồi yên”

Mở đầu tâm thư, cô Huế đã viết những dòng thơ gửi đến cán bộ, chiến sĩ khi đã xung phong vào “tâm dịch” Bắc Giang. Họ không màng khó khăn, gian khổ, luôn kề vai sát cánh cùng người dân trong cuộc chiến với Covid-19.
“Nếu anh không về trong buổi chiều nay
Em đừng buồn và âu lo quá nhé
Nhớ đón con và động viên cha mẹ
Bởi Tổ quốc cần, anh chẳng thể ngồi yên...”

Các cán bộ, chiến sĩ thực hiện việc đo thân nhiệt cho người dân trong khu cách ly

ẢNH: NVCC

Cô Huế là giáo viên trẻ tình nguyện tham gia chống dịch và được đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ từ những ngày đầu thành lập khu cách ly. Do vậy, cô hiểu được nỗi vất vả, gian nan của họ khi phục vụ tại vùng “tâm dịch”. Họ luôn làm việc hết công suất, người canh gác, người phun khử khuẩn, người tâm huyết nấu những bữa ăn ngon cho người dân.
“Những câu chữ không đủ để diễn tả những giọt mồ hôi mà các chiến sĩ đã đổ xuống vì nhân dân. Họ luôn đảm bảo vệ sinh an toàn tuyệt đối cho khu cách ly, chuẩn bị ba bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng bằng tất cả tấm lòng. Sự chu đáo và ân tình đó khắc sâu trong trái tim tôi cũng như người dân. Cứ như thế ngày này qua ngày khác, những cuộc gọi vội vàng cho gia đình... “Hôm nay con cắt tóc hả?; Bố mẹ đã ăn cơm chưa? Hết dịch con về nhé; Em ơi nhớ giữ sức khỏe, hết dịch anh sẽ về thôi...”, cô Huế xúc động viết.

Cô giáo trẻ Hoàng Thị Huế tình nguyện đến khu cách ly hỗ trợ công tác chống dịch

ẢNH: NVCC

Trong tâm thư, cô Huế cũng gửi lời chúc đến các các bộ, chiến sĩ nhiều sức khỏe, mãi nhiệt huyết và ân tình để đồng hành cùng người dân Bắc Giang vượt qua dịch Covid-19.

Giấu bố mẹ đi chống dịch

Chia sẻ với Thanh Niên, cô Huế cho biết, từ khi Bắc Giang bùng phát dịch Covid-19, cô đã tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ công tác chống dịch. Ngày ngày, cô cùng các cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân đoàn 2 thực hiện nhiệm vụ nấu cơm, chăm sóc mọi người trong khu cách ly.
“Quê nhà xuất hiện dịch Covid-19, tôi đã làm đơn tình nguyện lên tỉnh đoàn xung phong tham gia chống dịch. Bố mẹ cũng không muốn cho đi nhưng theo dõi trên báo đài thấy những hình ảnh xúc động người dân ủng hộ rau cho khu cách ly, các nhân viên y tế ngất xỉu khi làm việc… Tôi ở nhà không giúp được gì nên quyết định hỗ trợ mọi người”, cô Huế cho biết.
Làm việc với các cán bộ, chiến sĩ, cô Huế luôn cảm nhận được sự chu đáo, tận tình khi giúp đỡ người dân trong khu cách ly. Thời tiết nắng nóng, mồ hôi ướt đẫm nhưng mọi người vẫn luôn cố gắng hết sức. Đó cũng là lý do cô Huế viết tâm thư, gửi lời động viên tinh thần mong các cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, tiếp tục đồng hành với người dân tại khu cách ly.
“Ngày nào cũng như ngày nào, các cán bộ chiến sĩ vẫn liên tục mang mang các bình nặng phun khử khuẩn quanh khu cách ly. Có những chiến sĩ trẻ ngày bê hơn trăm bình nước nhưng vẫn lạc quan, không bao giờ thể hiện sự mệt mỏi. Tôi muốn gửi lời động viên tinh thần, bày tỏ sự cảm phục trước những vất vả của họ”, cô Huế cho hay.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người, trong khu cách ly tập trung, cô Huế luôn tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Cô luôn đeo khẩu trang, găng tay lúc làm việc, thường xuyên sát khuẩn trong quá trình nấu ăn, hỗ trợ công tác chống dịch.
“Ngày qua ngày thấy các chú bộ đội gọi về cho gia đình mà tôi không cầm được nước mắt. Mọi người đi lâu rồi chưa được về nhà, khó khăn vậy nhưng họ vẫn chăm sóc người dân trong khu cách ly đầy đủ, tận tâm nhất, cơm canh, nước chấm không để thiếu sót gì. Tôi còn trẻ, chưa vướng bận gia đình nên cứ mong được góp chút công sức nhỏ bé giúp đỡ quê hương vượt qua dịch bệnh”, cô Huế tâm tình.
Cô Huế hy vọng dịch bệnh được kiểm soát tốt để ai cũng được về nhà, các chú bộ đội đỡ vất vả và cuộc sống bình yên trở lại như trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.