Cô giáo trẻ lâm cảnh ngặt nghèo khi va chạm với xe tải

14/05/2019 10:12 GMT+7

Tai nạn ập đến với cô Đoàn Thị Hồng Linh, 24 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Hưng Phước (thuộc xã Hưng Phước, H.Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), trong khi hoàn cảnh gia đình cô rất khó khăn.

Chiều 19.4.2019, sau buổi dạy, trên đường về thăm nhà cách trường khoảng 30 km, xe máy cô Linh điều khiển va chạm với xe tải khiến cô bị chấn thương rất nặng. Sau khi cấp cứu ở tuyến y tế địa phương, cô được chuyển về Bệnh viện Quân y 175 tại TP.HCM. Kết quả chẩn đoán xác định cô bị đa chấn thương, trong đó nặng nhất là chấn thương sọ não, gãy xương hàm trên, xương gò má, mũi.
Trong những ngày qua, nhờ được điều trị tích cực, sức khỏe cô Linh dần hồi phục nhưng vẫn trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Dự kiến, cô Linh không phải mổ chấn thương sọ não như tiên liệu ban đầu, nhưng phải thực hiện các cuộc phẫu thuật chỉnh hình thẩm mỹ vùng xương hàm mặt bị tổn thương nặng.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, cô Linh là con thứ 2 trong gia đình gồm 3 người con gái của ông Đoàn Thanh Việt (quê An Giang) và bà Dương Thị Thu Thảo (quê Quảng Trị). Năm 1991, ông Việt và bà Thảo đến ấp 5C, xã Lộc Tấn, H.Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) mưu sinh. Vợ chồng ông Việt chủ yếu làm thuê làm mướn nên cuộc sống chỉ đắp đổi qua ngày. Dù vậy, điều đáng quý là họ vẫn lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn.
Riêng cô Linh, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước cách đây 3 năm, được tiếp nhận vào dạy tại Trường tiểu học Hưng Phước. Bà Thảo, mẹ cô Linh cho biết với thu nhập hơn 4 triệu đồng/tháng, cô Linh vừa lo chi phí sinh hoạt hằng ngày, tiền phòng trọ, vừa dành dụm tiền để học liên thông lên đại học. “Cháu vẫn còn độc thân, nhưng hiểu hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không đòi hỏi gì, ngược lại còn ra sức dạy thật tốt và tự thân học tập, thậm chí có khi còn gửi ít tiền để chăm lo cho bà ngoại (ở cùng gia đình bà Thảo - PV) bị bệnh tim nặng nhiều năm nay, và em gái út đang học lớp 4”, bà Thảo nói.
Những ngày qua, để kịp thời điều trị cho cô Linh, ngoài số tiền giúp đỡ, hỗ trợ của nhà trường, đồng nghiệp và bà con lối xóm, gia đình bà Thảo chạy đôn chạy đáo vay mượn hàng chục triệu đồng để lo liệu, nhưng nay số tiền này cũng đã cạn. Trong khi đó, cô Linh vẫn còn phải điều trị dài ngày với chi phí rất cao mới mong phục hồi.
Ông Hoàng Tấn Sở, Trưởng ấp 5C, cho biết gia đình ông Việt do không có vườn rẫy như nhiều bà con ở đây, chủ yếu làm thuê làm mướn nên thuộc diện khó khăn. Vì vậy, khi cô Linh bị tai nạn, ấp kêu gọi bà con chòm xóm chung tay giúp đỡ gia đình lúc khốn khó. “Những đóng góp chia sẻ của bà con ở đây cũng có giới hạn so với chi phí thực tế, nên rất mong bạn đọc của báo chung tay giúp đỡ, bởi cô Linh còn quá trẻ, sự nghiệp còn chờ đón phía trước!”, ông Sở chia sẻ.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cô giáo Đoàn Thị Hồng Linh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cô Linh trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.